Ngành TN&MT Lạng Sơn hoàn thành nhiều nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm

Hoàng Nghĩa| 15/07/2020 07:25

(TN&MT) - Chiều 14/7, Sở TN&MT Lạng Sơn tổ chức Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Quang cảnh Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020, trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo các phòng, đơn vị thực hiện “mục tiêu kép” vừa triển khai các biện pháp phòng chống dịch, vừa thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của ngành TN&MT. Qua đó ngành đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, tỷ lệ trả kết quả chậm muộn đã giảm xuống dưới 5% so với yêu cầu của tỉnh; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức được 162 giấy, hộ gia đình, cá nhân được 7.566 giấy; trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của 11 huyện, thành phố; hoàn thành bảng giá đất trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2024 gửi các cơ quan, đơn vị và UBND cấp huyện để tổ chức thực hiện;…

Bên cạnh đó, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng của các huyện, thành phố, nhất là các dự án trọng điểm của tỉnh và các dự án quan trọng trên địa bàn 8 huyện, thành phố. Đến nay các dự án cơ bản tháo gỡ được vướng mắc để các địa phương tổ chức thực hiện như: Dự án hồ chứa nước Bản Lải- giai đoạn 1; Khu tái định cư và dân cư Nam Nguyễn Đình Chiểu (TP.Lạng Sơn); Dự án đường Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn; dự án khu đô thị phía Đông Đồng Mỏ…

Phối hợp với Sở Xây dựng tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quyết định số 605/QĐ –UBND ngày 9/4/2020 phê duyệt đề cương, dự toán điều chỉnh quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tỉnh Lạng Sơn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Công tác giải quyết tranh chấp đất đai giữa hộ gia đình, cá nhân với các công ty lâm nghiệp trên địa bàn đạt được kết quả nhất định. Trong đó tình hình an ninh, trật tự đối với vấn đề đất nông, lâm trường cơ bản ổn định. Các Công ty lâm nghiệp đã chủ động tuyên truyền, vận động tạo cơ chế phối hợp và sự đồng thuận của người dân nên phần diện tích đất đưa vào sản xuất tăng, diện tích tranh chấp, lấn chiếm đất đai đã có chiều hướng tích cực và giảm sơ với năm 2019.

Công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019 tỉnh Lạng Sơn được triển khai kịp thời. Cấp huyện, xã đã chủ động thực hiện theo chỉ đạo, kế hoạch của tỉnh.

Theo Giám đốc Sở TN&MT Lạng Sơn Bùi Văn Côi, để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ đề ra từ đầu năm, trong 6 tháng cuối năm, Sở TN&MT tiếp tục thực hiện có hiệu quả 9 nhiệm vụ trọng tâm được UBND tỉnh giao. Tiếp tục tham mưu, xây dựng giá đất cụ thể phục vụ các dự án. Tập trung giải quyết các hồ sơ thu hồi đất, giao đất, thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất và cấp GCNSDĐ theo quy định cho các tổ chức.

Giám đốc Sở TN&MT Lạng Sơn Bùi Văn Côi phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, tham mưu giải quyết, tháo gỡ khó khăn vướng mắc của các tổ chức, cá nhân sử dụng đất. Thực hiện hiệu quả công tác đo đạc bản đồ và viễn thám, đẩy mạnh công tác vận hành cơ sở dữ liệu địa chính trên địa bàn tỉnh. Thẩm định phương án cắm mốc giới hành lang bảo vệ nguồn nước. Tiếp tục triển khai thực hiện dự án xây dựng cơ sở dữ liệu về tài nguyên nước và khoáng sản; dự án rà soát, điều chỉnh, bổ sung các vùng hạn chế khai thác nước dưới đất; dự án điều tra, đánh giá khả nâng tiếp nhận nước thải, sức chịu tải của các sông, hồ là nguồn nước nội tỉnh.

Sở TN&MT Lạng Sơn cũng xác định tiếp tục triển khai thực hiện dự án hợp phần về biến đổi khí hậu đã được phê duyệt và tham mưu di chuyển địa điểm của Trạm khí tượng nông nghiệp tại xã Mai Pha, TP.Lạng Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành TN&MT Lạng Sơn hoàn thành nhiều nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO