Ngành thống kê có nữ Tổng cục trưởng đầu tiên

Theo Chinhphu.vn | 03/07/2020 19:09

Sáng 3/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã trao quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hương giữ chức vụ Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

Ảnh: Tổng cục Thống kê

Trước khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng cục trưởng, bà Nguyễn Thị Hương là Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thống kê.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thay mặt Lãnh đạo Bộ, Ban Cán sự Đảng bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị bà Nguyễn Thị Hương thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong tập thể lãnh đạo cốt cán của ngành. Đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng với tập thể Lãnh đạo Tổng cục thực hiện tốt công tác nhằm nâng cao năng lực, vị thế của ngành thống kê. Cùng đó, đẩy mạnh ứng dụng phương pháp luận và công nghệ tiên tiến với mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng phục vụ của thông tin thống kê.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng chia sẻ, với vai trò là một Bộ kinh tế tổng hợp các vấn đề kinh tế vĩ mô của đất nước, Tổng cục Thống kê cũng đã luôn nêu cao tinh thần đổi mới để hiện thực hóa các quan điểm của Đảng, Nhà nước.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao những đóng góp của Tổng cục Thống kê trong thời gian qua. Tổng cục Thống kê đã làm được rất nhiều việc đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội như: đánh giá tiềm lực của nền kinh tế, đánh giá lại quy mô GDP, thực hiện đề án khu vực kinh tế chưa được quan sát; tổ chức thành công với nhiều nét đổi mới, đột phá trong cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Cùng đó, thực hiện tốt, đảm bảo chất lượng các cuộc điều tra; biên soạn báo cáo tình hình kinh té xã hội tháng, quý, năm phản ánh sát thực những nét đặc trưng của nền kinh tế…

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương cần tiếp tục nỗ lực, rèn luyện nhiều hơn nữa, gương mẫu, mẫn cán và tận tụy hơn, phát huy được tinh thần đoàn kết, truyền thống của Tổng cục Thống kê để đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi công việc trong tình hình mới. Đối với các đơn vị, Bộ trưởng yêu cầu phải phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện, chung sức, đồng lòng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tân Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Hương cam kết sẽ đem hết sức lực, tâm huyết, trí tuệ, kế thừa, phấn đấu tiếp bước những thế hệ đi trước, quyết tâm trên tinh thần cao nhất. Từ đó, góp phần thực hiện nhiệm vụ của Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đóng góp cho sự nghiệp chung của đất nước theo tư tưởng chỉ đạo của Bộ trưởng là luôn luôn cải cách, luôn luôn đổi mới./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành thống kê có nữ Tổng cục trưởng đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO