Ngành than chủ động ứng phó với bão số 7

17/10/2016 00:00

(TN&MT) - Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam vừa có công điện gửi tất cả Tổng công ty, Công ty con và các đơn vị trực thuộc về việc chủ động chuẩn bị ứng phó với bão số 7.

Theo đó, Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị thường xuyên cập nhật tình hình thông tin diễn biến của cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng và Trang thông tin thời tiết của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương để chủ động các công tác ứng phó với mưa bão, nhất là những ngày cuối tuần.

Đồng thời, thông báo cho tất cả tàu thuyền và các phương tiện của các đơn vị đang hoạt động trên biển, trên vịnh Bắc bộ biết thông tin diễn biến của bão để chủ động di chuyển kịp thời ra vùng an toàn hoặc về nơi tránh trú bão. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng yêu cầu các đơn vị rà soát các phương án ứng phó với mưa bão nhằm triển khai kịp thời trước khi bão đổ bộ.

Cụ thể là kiểm tra các khu vực sản xuất, bãi thải đê và đập chắn đá, địa hình các khu khu vực khai thác hầm lò; kiểm tra hệ thống bơm nước, bơm thoát nước, hệ thống phát điện dự phòng và kiểm tra việc phủ bạt, và che chắn cho các kho chữa than, khoáng sản.

Ngoài ra, các đơn vị cũng phải kiểm tra, củng cố các hồ chứa nước, hồ thủy điện, hồ bùn thải; tuân thủ vận hành hồ chứa theo đúng quy định, quy trình được phê duyệt.

Đồng thời, rà soát, kiểm tra các điều kiện an toàn cho các đường tràn, đập tràn, đường qua suối do đơn vị quản lý; chủ động phối hợp với địa phương rà soát các khu vực có nguy cơ lụt, sụt lún và sạt lở đất nếu không đảm bảo an toàn phải có phương án di dời dân cư đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ.

M.A

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành than chủ động ứng phó với bão số 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO