Ngành điện thiệt hại 100 tỷ đồng do bão Mirinae

29/07/2016 00:00

 (TN&MT) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, cơn bão số 1 đi qua đã gây thiệt hại nặng cho Tập đoàn EVN, ước tính lên đến khoảng 100 tỷ đồng.

Cơn bão số 1 đi qua các tỉnh Đông Bắc bộ gây mưa to gió lớn dẫn đến các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hà Nam đã mất điện hoàn toàn, Ninh Bình mất điện khu vực ngoại thành. Ngoài ra một phần khu vực Thanh Hóa, Hưng Yên, Hòa Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh cũng như một số tỉnh khác cũng xảy ra tình trạng mất điện.

Công nhân của Cty Điện lực nỗ lực khắc phục nhanh sự cố điện
Công nhân của Cty Điện lực nỗ lực khắc phục nhanh sự cố điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa cho biết, hiện nay tỉnh Hà Nam đã đóng điện được 31/56 lộ đường dây trung áp bị sự cố. Tỉnh Ninh Bình đã cấp điện được cho 85% phụ tải. Tỉnh Nam Định đã đóng điện được hơn 1/2 lộ đường dây trung áp bị sự cố, cấp điện được 27% phụ tải. Thái Bình cũng đóng điện được 1/2 lộ đường dây trung áp bị sự cố do bão và cấp điện được 36% phụ tải.

Trong sáng nay (29/7), EVN sẽ cấp điện nốt cho các trạm bơm chống úng còn lại ở Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, cũng như toàn bộ khu vực Hà Nội để phục vụ công tác thoát ngập, thoát lũ.

Theo thống kê ban đầu, cơn bão số 1 đi qua đã làm khoảng 1.200 cột điện trung thế và gần 13.000 cột điện hạ thế bị gãy đổ. Ước tính thiệt hại và chi phí khắc phục khoảng 100 tỷ đồng.

BMT

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành điện thiệt hại 100 tỷ đồng do bão Mirinae
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO