Ngân hàng Nhà nước đề nghị theo dõi hoạt động của Ngân hàng Nam Á

07/01/2016 00:00

  Ngày 6/1, lãnh đạo NHNN Việt Nam chi nhánh tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa đề nghị chi nhánh Ngân hàng Nam Á theo dõi chặt chẽ tình hình hoạt động.

 

Ngày 6/1, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa đề nghị Chi nhánh Ngân hàng Nam Á tại tỉnh này theo dõi chặt chẽ tình hình hoạt động sau khi có vụ việc một người dân mang quan tài đến trước trụ sở ngân hàng này vào chiều hôm qua (5/1).

Trước đó, chiều 5/1, bà Đào Thị Long, chủ khách sạn Long Thành, ở đường Ngô Sĩ Liên, thành phố Nha Trang đã mặc đồ tang, thuê người đem quan tài lên đặt trước cửa Ngân hàng Nam Á - Chi nhánh Nha Trang, ở đường Thái Nguyên. Do vị trí ngân hàng đối diện với ga Nha Trang nên nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập, gây ách tắc giao thông trên tuyến đường này. Lực lượng chức năng phải tổ chức phân luồng giao thông.

Được biết, từ tháng 10/2008, bà Đào Thị Long có vay Ngân hàng Nam Á- Chi nhánh Nha Trang số tiền 6,9 tỷ đồng, tài sản đảm bảo là khách sạn Long Thành. Khách hàng trả lãi đầy đủ theo hợp đồng đến ngày 23/12/2010 với số tiền 1,4 tỷ đồng, trên tổng dư nợ 6,9 tỷ đồng.

Đến tháng 1/2010, do khách hàng không thanh toán được nợ và các khoản nợ quá hạn nên Ngân hàng Nam Á đã gửi đơn khởi kiện ra tòa án. Đến ngày 14/3/2012, Tòa ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự nhưng bà Long không thực hiện, vì thế, Ngân hàng Nam Á yêu cầu thi hành án.

Tháng 9/2012, Cơ quan Thi hành án ra quyết định thi hành án, tháng 9/2015, ngân hàng Nam Á- Chi nhánh Nha Trang đề nghị chỉ thu gốc và lãi với số tiền 9,2 tỷ đồng, miễn toàn bộ lãi quá hạn, lãi phạt là 5,4 tỷ đồng nhưng bà Long chỉ đồng ý trả 7 tỷ đồng và không được Ngân hàng Nam Á chấp nhận. Cục Thi hành án tỉnh Khánh Hòa ra thông báo sẽ cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản vào ngày 7/1/2016.

Ông Đoàn Vĩnh Tường, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa cho biết đã làm việc với lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Nam Á để theo dõi hoạt động của Ngân hàng này: “Cần phải theo dõi diễn biến tình hình hoạt động của ngân hàng có bình thường không, người dân phản ứng như thế nào sau  vụ việc. Ví dụ, khách hàng đến rút tiền gửi mà chưa đến hạn, ngân hàng cũng phải có biện pháp trấn an. Điều cần làm là rút ra bài học ở thời điểm nhạy cảm, nếu có những việc cần phải làm thì lùi lại, để ngày rộng tháng dài vì nợ quá hạn cũng đã rất lâu rồi.”./.

Theo VOV.VN

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Nhà nước đề nghị theo dõi hoạt động của Ngân hàng Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO