New Zealand trải qua mùa đông ấm nhất lịch sử

Mai Đan| 07/09/2021 14:19

(TN&MT) - Ngày 6/9, tờ Guardian (Anh) đưa tin, nhiệt độ ở New Zealand trong ba tháng tính đến cuối tháng 8, cao hơn 1,3 độ C so với mức trung bình dài hạn và cao hơn mức kỷ lục được ghi nhận trong năm 2020. Giới khoa học cho rằng, biến đổi khí hậu đang khiến nhiệt độ cao hơn bao giờ hết.

New Zealand trải qua mùa đông ấm nhất lịch sử. Ảnh: Lee Brown / Đại học Leeds / PA

Theo Viện Nghiên cứu Nước và Khí quyển Quốc gia New Zealand, trong ba tháng tính đến cuối tháng 8/2021, nhiệt độ trung bình tại quốc gia này là 9,8 độ C - cao hơn 1,3 độ C so với mức trung bình dài hạn và cao hơn 0,2 độ C so với kỷ lục trước đó được ghi nhận vào năm 2020. Theo hồ sơ lưu trữ từ năm 1909, phần lớn các mùa đông ấm nhất được ghi nhận trong những năm gần đây.

Nhà khí tượng học của Viện Nghiên cứu Nước và Khí quyển Quốc gia New Zealand, bà Nava Fedaeff nhận định, năm nay có nhiều gió ấm hơn bình thường từ phía Bắc và nhiệt độ nước biển ấm hơn. Theo bà, nồng độ carbon dioxide có thể giúp theo dõi nhiệt độ ấm hơn. Nồng độ carbon dioxide ở New Zealand hiện nay vào khoảng 412 phần triệu, trong khi nồng độ 50 năm trước chỉ ở mức 320 phần triệu.

James Renwick, nhà khoa học khí hậu thuộc Đại học Victoria Wellington cho rằng, các hệ sinh thái tự nhiên có thể chịu áp lực bởi những thay đổi này và nhiều loài sinh vật sẽ phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng theo thời gian. Do đó, cần phải làm chậm tốc độ phát thải khí nhà kính.

Theo Tổng hợp từ Guardian
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
New Zealand trải qua mùa đông ấm nhất lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO