Nâng cao năng lực quản lý xây dựng, phát triển đô thị cho lãnh đạo TP, thị xã

14/03/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 14/3 tại TP. Đà Nẵng, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) phối hợp với Ngân hàng thế giới (WB) tổ chức Khóa đào tạo về quản lý xây dựng và phát triển đô thị theo Đề án 1961 của Chính phủ.

Khóa đào tạo trang bị những nền tảng kiến thức tốt nhất giúp cho các nhà quản lý vận hành, quản lý đô thị hiệu quả
Khóa đào tạo trang bị những nền tảng kiến thức tốt nhất giúp cho các nhà quản lý vận hành, quản lý đô thị hiệu quả

40 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên tham gia khóa đào tạo.

Chương trình diễn ra trong 5 ngày với hàm lượng kiến thức tổng hợp và mang tính chất liên tục bao gồm các chuyên đề như: Đô thị hóa và định hướng phát triển đô thị; Quản lý quy hoạch đô thị nông thôn; Bảo tồn di sản và quản lý đô thị; Quản lý xây dựng đô thị; Quản lý đất đai, nhà ở và thị trường bất động sản, kinh nghiệm quốc tế; Tài chính đô thị dựa trên đất đai và cạnh tranh đô thị; Quản lý hạ tầng kết hợp giao thông với sử dụng đất; Biến đổi khí hậu và phát triển đô thị. Trong mỗi chuyên đề sẽ có thảo luận nhóm tập trung, có chuyên đề học viên được đi tham quan thực tế  giúp cho việc vận dụng kiến thức được hiệu quả hơn.

Tại khóa học lần này, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên được các chuyên gia hàng đầu ở trong nước cũng như quốc tế về quản lý đô thị chia sẻ bài học thành công từ các đô thị tiên tiến.

Khóa học trang bị những nền tảng kiến thức tốt nhất giúp cho các nhà quản lý vận hành, quản lý đô thị hiệu quả hơn; một mặt đưa đô thị Việt Nam phát triển thành các đô thị tiên tiến, văn minh, phục vụ tốt đời sống nhân dân, mặt khác việc quản lý tốt cũng sẽ có những tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế xã hội cũng như mang lại những hiệu quả to lớn, bền vững cho địa phương, đất nước.

Khoá đào tạo cho các Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên kéo dài 5 ngày, từ 14-18/3

Tin & ảnh: Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao năng lực quản lý xây dựng, phát triển đô thị cho lãnh đạo TP, thị xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO