Nâng cao năng lực các thành viên của MFF

03/11/2016 00:00

(TN&MT) – Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo khu vực lần thứ 13 của Sáng kiến Rừng ngập mặn cho tương lai (MFF), Tiến sĩ Steen Christensen – Điều phối viên khu vực của MFF khẳng định trong năm tới, chương trình sẽ tập trung nâng cao năng lực của các thành viên nhằm đưa các chiến lược tham gia của khu vực tư nhân vào các chương trình quốc gia.

Theo Tiến sĩ Steen Christensen, việc quản lý bền vững các nguồn tài nguyên ven biển chỉ có thể đạt được nếu các bên liên quan được tham gia và trở thành đối tác tích cực trong quá trình quản lý. Để tăng cường các hoạt động tiếp cận cộng đồng, MFF cần thúc đẩy các chương trình hợp tác với những tổ chức khác trong khu vực; điều này là phù hợp với mục tiêu của MFF. Đồng thời, duy trì hoạt động của Cơ quan Điều phối quốc gia (NCB) nhằm giám sát việc thực hiện Chiến lược tăng cường quản lý bền vững các nguồn tài nguyên ven biển.

Thảo luận nhóm về tăng cường trao quyền cho xã hội diễn ra song song với cuộc họp Ban Chỉ đạo khu vực  lần thứ 13 của MMF
Thảo luận nhóm về tăng cường trao quyền cho xã hội diễn ra song song với cuộc họp Ban Chỉ đạo khu vực lần thứ 13 của MMF. Ảnh: IUCN

Bà Aban Marker Kabraji nhấn mạnh tầm quan trọng của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) – một đối tác quan trọng của MFF trong việc hỗ trợ kinh phí cho các chương trình và sáng kiến được phát triển bởi MFF. "Mặc dù, các chương trình mới sẽ bao gồm các khu vực mới, nhưng điều quan trọng là cần đảm bảo nó được xây dựng trên các nguyên tắc và bài học kinh nghiệm từ MFF, chẳng hạn như cấu trúc mà nó quản lý, phương thức tài trợ, cơ sở hợp tác và quan trọng nhất là quyền sở hữu đất nước. Đây là những yếu tố đã góp phần rõ ràng cho sự thành công lâu dài của MFF, " bà Aban Marker Kabraji khẳng định.

Bên cạnh đó, Trung tâm ASEAN về Đa dạng sinh học (ACB) – một đối tác của MFF được coi là một trung tâm quốc tế hàng đầu trong việc bảo tồn đa dạng sinh học. IUCN và ACB trước đó, đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) nhằm đóng góp vào các sáng kiến ​​hỗ trợ cho mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học. Biên bản ghi nhớ cũng xác định sự hợp tác với MFF về các vấn đề chương trình như là ưu tiên hàng đầu.

Hội nghị Ban Chỉ đạo lần thứ 13 của MFF đã đánh giá kết quả đạt được của chương trình trong năm qua và thảo luận kế hoạch cho năm tới. Ủy ban đã thảo luận các vấn đề chiến lược bao gồm cả kế hoạch phát triển bền vững; những đóng góp nhằm thúc đẩy hơn nữa các Mục tiêu phát triển bền vững và một số cam kết quốc tế khác của MFF.

Hội nghị một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của MFF trong việc hỗ trợ các nước thành viên tăng cường khả năng thực thi các chính sách quản lý hệ sinh thái ven biển; những tác động từ việc đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật…Ban Chỉ đạo ghi nhận những tiến bộ quan trọng của MFF, phê duyệt chương trình công tác cho năm 2017; các đối tác phát triển đã thảo luận những ưu tiên chiến lược và những kỳ vọng về tính bền vững của chương trình đến năm 2018 khi các nguồn tài trợ hiện nay đến kết thúc.

Tin và ảnh: Tuyết Chinh

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao năng lực các thành viên của MFF
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO