Nâng cao chỉ số tiếp cận đất đai trong đầu tư

15/07/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 15/7, tại tỉnh Lào Cai đã diễn ra Hội thảo Chuyên đề về giải pháp nâng cao chỉ số tiếp cận đất đai trong đầu tư của cụm thi đua số III - Bộ TN&MT. 

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Dự hội thảo có hơn 30 đại biểu đến từ Tổng cục Quản lý đất đai - Bộ Tài Nguyên và Môi trường; Vụ Thi đua khen thưởng, tuyên truyền, cùng lãnh đạo Sở TN&MT các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La.

Tại hội nghị, ông Nguyên Văn Sáu, PGĐ Sở TN&MT tỉnh Lai Châu đã báo cáo kết quả thi đua 6 tháng đầu năm 2016 của cụm thi đua số III. Theo đó, các Sở trong cụm luôn bám sát các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác thi đua khen thưởng của bộ, ngành, Trung ương và của tỉnh để triển khai tuyên truyền sâu rộng trong toàn ngành; gắn công tác cải cách hành chính vào bình xét thi đua, khen thưởng; nhân rộng điển hình tiên tiến các tập thể cá nhân, đặc biệt là đánh giá kết quả thi đua gắn với thực tế công việc.

Kết quả nổi bật 6 tháng đầu năm, các Sở trong cụm đã tham mưu cho HĐND, UBND tỉnh ban hành các văn bản qui phạm pháp luật; kịp thời tham gia, thẩm định, góp ý vào dự thảo văn bản của bộ, ngành, trung ương, các chương trình đề án của địa phương. Cùng với đó, các Sở trong cụm đã làm tốt công tác quy hoạch cán bộ giai đoạn 2016- 2020.

Tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 316 tổ chức, doanh nghiệp và 12.371 hộ gia đình, cá nhân… Các lĩnh vực khác như: quản lý tài nguyên khoán sản, bảo vệ môi trường, giải quyết đơn thư khiếu nại… đều có sự chuyển biến tích cực so với cùng kỳ năm trước.

Lãnh đạo Sở TN&MT Yên Bái đang trình bày tham luận
Lãnh đạo Sở TN&MT Yên Bái trình bày tham luận

Tại hội thảo, lãnh đạo Sở TN&MT 6 tỉnh trong cụm đã trình bày 6 tham luận nhằm nâng cao chỉ số tiếp cận đất đai và sự ổn định trong sử dụng đất đai trên địa bàn. Trong đó, nội dung tập trung chủ yếu vào việc đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến Luật đất đai 2013; tổ chức công khai quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, các công trình dự án trên cổng thông tin điện tử của Sở TN&MT tại địa phương để các nhà đầu tư tiện tìm hiểu; tăng cường phối hợp với các sở ban ngành thực hiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư.

Đồng thời, kiến nghị Bộ TN&MT sớm trình Chính phủ ban hành Nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đất đai 2013. 

Kết thúc hội thảo, ông Chu Hồng Sơn, Vụ phó Vụ chính sách pháp luật, Tổng cục Quản lý đất đai đánh giá cao sự nỗ lực của các Sở TN&MT trong cụm thi đua số III. Đồng thời, đề nghị các Sở TN&MT tiếp tục tích cực triển khai hoàn thành kế hoạch công tác đã đề ra trong năm 2016. Về đề xuất của các tỉnh, Tổng cục Quản lý đất đai sẽ sớm trình lên lãnh đạo Bộ TN&MT xem xét.

Tin & ảnh: Bích Hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chỉ số tiếp cận đất đai trong đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO