Nạn nhân da cam-dioxin cần sự chia sẻ của cả xã hội

06/08/2013 00:00

Kỷ niệm 52 năm ngày thảm họa da cam tại Việt Nam (10/8/1961-10/8/2013), UV Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tới thăm hỏi nạn nhân da cam tỉnh Bắc...

Nhân dịp kỷ niệm 52 năm ngày thảm họa da cam tại Việt Nam (10/8/1961-10/8/2013), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ xây nhà cho gia đình các cựu chiến binh là nạn nhân da cam-dioxin tỉnh Bắc Giang.
   
  Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội nạn nhân da cam dioxin Việt Nam đã đến thăm và tặng quà các gia đình: ông Nguyễn Văn Tịnh ở xã Hòa Sơn, huyện Hiệp Hòa; ông Nguyễn Văn Lương, xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên; ông Dương Văn Nguyên, xã Minh Đức, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang và trao tiền hỗ trợ vốn sản xuất cho gia đình ông Trần Văn Tư, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang.
   
  Gửi tặng mỗi gia đình nạn nhân da cam-dioxin 50 triệu đồng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nói: “ Đây là tấm lòng của Đảng và Chính phủ nhằm chia sẻ những mất mát, thiệt thòi không thể bù đắp của các nạn nhân da cam-dioxin. Anh chị em cựu chiến binh được nhận quà hôm nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vẫn phải sống trong những ngôi nhà dột nát. Sự hỗ trợ này sẽ giúp các gia đình sửa nhà cửa, động viên các gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống.”
   
   
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh trao 50 triệu cho gia đình Thượng sĩ Nguyễn Văn Tịnh ở Bắc Giang
    
  Tại gia đình các cựu chiến binh, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam-dioxin, không chỉ dừng lại ở vật chất mà còn là sự động viên, chia sẻ thường xuyên, có trách nhiệm với những đối tượng này. Phó Thủ tướng biểu dương Hội Nạn nhân chất độc da cam các cấp đã có nhiều nỗ lực trong việc vận động các tổ chức trong nước và quốc tế chăm sóc sức khỏe, dạy nghề cho nạn nhân da cam và vận động quốc tế trong việc khởi kiện các công ty hóa chất Hoa Kỳ đã gây tác hại lâu dài, qua nhiều thế hệ ở Việt Nam.
   
  Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết: “Cả nước hiện có khoảng 200.000 nạn nhân thế hệ thứ 1, thứ 2 và thứ 3 được nhận trợ cấp nhưng hiện có hơn 3 triệu người bị phơi nhiễm, vì vậy việc chăm sóc còn nhiều thách thức cần được cả xã hội và cộng đồng quốc tế quan tâm. Đảng, Nhà nước ban hành nhiều chính sách và gần đây nhất là giao cho Bộ Y tế và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội hoàn chỉnh quy trình xét công nhận nạn nhân da cam và sẽ ban hành trong quý 3/2013 để xét tiếp các trường hợp còn lại
   
  Ông Nguyễn Văn Lương (sinh năm 1937), nguyên Trung sĩ hoạt động chiến đấu từ 7/1968 đến 10/1976 ở chiến trường Tây Nguyên, hiện đang sống ở xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên chia sẻ: “Mưa lớn của bão số 5 đang đổ bộ vào miền Bắc, nhưng trong lòng chúng tôi, những nạn nhân da cam-dioxin, lại cảm nhận được sự ấm áp trước những tình cảm và sự chia sẻ to lớn của lãnh đạo Đảng và Chính phủ dành cho những đối tượng thiệt thòi như anh em cựu chiến binh chúng tôi”.
   
TheoTừ Lương/chinhphu.vn
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nạn nhân da cam-dioxin cần sự chia sẻ của cả xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO