Nam Sách (Hải Dương): Không có người mất tích trong vụ chìm tàu "cát tặc"

15/06/2017 00:00

(TN&MT) - Không có người mất tích trong vụ tàu khai thác cát trái phép bị chìm vào ngày 4/6, trên sông Thái Bình đoạn qua thôn Tân Thắng, xã Thái Tân,...

 

(TN&MT) - Không có người mất tích trong vụ tàu khai thác cát trái phép bị chìm vào ngày 4/6, trên sông Thái Bình đoạn qua thôn Tân Thắng, xã Thái Tân, huyện Nam Sách (Hải Dương) – đây là khẳng định của đại diện Công an xã Thái Tân vào chiều ngày 14/6 vừa qua.

Diễn biến sự việc có thông tin lan truyền, một người đã bị “mất tích” trên tàu khai thác cát trái phép bị chìm vào khoảng  22 giờ ngày 4/6, như sau: Thời điểm trên, hàng trăm người dân thôn Tân Thắng, xã Thái Tân, huyện Nam Sách đã bắt quả tang tàu của ông Nguyễn Tiến Thành (trú tại xã Thượng Đạt, TP. Hải Dương) đang khai thác cát trái phép, sau đó kéo tàu về chốt trông giữ. Khi tàu bị kéo về chốt, các vòi hút cát trên tàu vẫn hoạt động, không có người tắt máy nên nước ngập vào các khoang làm chìm tàu. Chính vì vậy đã có thông tin lan rộng, do người dân làm chìm tàu nên một trong số những người có mặt trên tàu này đã mất tích. 

Tuy nhiên, theo trình bày của lái tàu tên Bẩy, khi xảy ra vụ việc trên tàu có Bẩy và 2 người khác. Đến nay, cả 3 người đã đến làm việc với cơ quan chức năng. Liên quan đến vụ việc trên, chiều 8/6, một nhóm người đã đến nhà ông Phạm Ngọc Trước, Bí thư Chi bộ thôn Tân Thắng chửi bới, đe dọa...
Được biết đây là lần thứ ba kể từ năm 2016 đến nay, tàu khai thác cát trái phép trên sông Thái Bình bị người dân thôn Tân Thắng bắt giữ và bị chìm.

Phạm Hoàng 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Sách (Hải Dương): Không có người mất tích trong vụ chìm tàu "cát tặc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO