Nam Phi đối mặt với thảm họa hạn hán khủng khiếp nhất trong 100 năm

23/05/2017 00:00

  Tỉnh Tây Cape bao gồm thủ phủ Cape Town, thủ đô lập pháp của Nam Phi, đã phải tuyên bố "thảm họa hạn hán" trong bối cảnh tỉnh này đối mặt với tình trạng...

 

Tỉnh Tây Cape bao gồm thủ phủ Cape Town, thủ đô lập pháp của Nam Phi, đã phải tuyên bố "thảm họa hạn hán" trong bối cảnh tỉnh này đối mặt với tình trạng thiếu nước tồi tệ nhất trong 113 năm qua.

Trong một tuyên bố chính thức ngày 22/5, người đứng đầu tỉnh Tây Cape Helen Zille thông báo: "Tỉnh Tây Cape, khu vực thảm họa, đang đối mặt với khủng hoảng hạn hán tồi tệ nhất từ năm 1904."

Tuyên bố khẳng định chính quyền tỉnh sẽ ưu tiên ngân sách công cho các hoạt động cứu trợ hạn hán. Bà Zille nêu rõ: "Chính quyền muốn đảm bảo với người dân rằng tuyên bố trên không nhằm gây hoang mang... Tuyên bố thảm họa sẽ thúc đẩy chiến lược của tỉnh nhằm đảm bảo các vòi nước không bị khô cạn."

Lãnh đạo tỉnh Tây Cape cũng cho biết cảnh báo thảm họa sẽ kéo dài trong 3 tháng và có thể sẽ tiếp tục nếu khủng hoảng hạn hán vẫn tiếp diễn.

Theo thống kê chính thức, hai hồ chứa nước lớn tại Tây Cape đã hoàn toàn khô cạn.

Chính quyền tỉnh đã tiến hành khoan giếng để lấy nước tại các bệnh viện ở Tây Cape và triển khai hệ thống lọc nước di động.

Tầng ngầm nước tự nhiên tại khu vực núi Table cũng sẽ được khai thác. Trước đó, khu vực Karoo và Bờ Tây tỉnh Tây Cape cũng đã tuyên bố thảm họa hạn hán trong năm 2016, song tuyên bố mới đây đã mở rộng phạm vi áp dụng các giải pháp khẩn cấp trên quy mô toàn tỉnh.

Theo số liệu của Liên hợp quốc, hiện tượng biến đổi khí hậu El Nino khiến trên 40 triệu người dân Nam Phi đang phải đối mặt với tình trạng hạn hạn kéo dài trong 2 năm qua./.

Theo TTXVN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Phi đối mặt với thảm họa hạn hán khủng khiếp nhất trong 100 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO