Năm 2020: ADB tăng gấp đôi tài trợ chống biến đổi khí hậu

28/09/2015 00:00

(TN&MT) - Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) thông báo sẽ tăng gấp đôi mức tài trợ chống biến đổi khí hậu hàng năm từ 3 tỷ USD hiện nay lên 6 tỷ USD vào năm 2020 nhằm giúp các nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương đối phó với những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu theo mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Theo đó 4 tỷ USD sẽ dành cho việc giảm thiểu các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu thông qua mở rộng hỗ trợ lĩnh vực năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng, giao thông vận tải bền vững và xây dựng các thành phố thông minh. 2 tỷ USD còn lại sẽ hỗ trợ các chương trình thích ứng với biến đổi khí hậu thông qua xây dựng hạ tầng cơ sở bền vững, phát triển nông nghiệp và sự chuẩn bị đối phó với các thảm họa liên quan đến khí hậu.

Hạn hán kéo dài là một trong những hậu quả của biến đổi khí hậu

Châu Á-Thái Bình Dương là khu vực cần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu vì đây là nơi có mực nước biển dâng, các sông băng tan chảy và thời tiết cực đoan như lũ lụt và hạn hán gây thiệt hại cho cuộc sống của người dân và cướp đi nhiều sinh mạng.

Chủ tịch ADB Takehiko Nakao cho biết, ADB sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đồng tài trợ mới với các đối tác nhà nước và tư nhân, như tìm cách huy động tài trợ ưu đãi từ Quỹ khí hậu xanh cho các dự án thích ứng khí hậu của ADB tại các nước nghèo. ADB cũng sẽ khai thác đầu tư từ các thể chế thông qua các quỹ đầu tư tư nhân như quỹ Đối tác khí hậu châu Á do ADB tài trợ, đồng thời phát hành trái phiếu xanh như một nguồn tài trợ quan trọng cho các hoạt động chống biến đổi khí hậu.

T.H

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2020: ADB tăng gấp đôi tài trợ chống biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO