Năm 2016: Các chủ đầu tư lớn sẽ định hướng thị trường BĐS

31/12/2015 00:00

(TN&MT) – Đó là ý kiến đáng chú ý được đưa ra tại buổi giao lưu, gặp gỡ báo chí hàng tháng của CLB BĐS Hà Nội tổ chức chiều 31/12. 

 
(TN&MT) – Đó là ý kiến đáng chú ý được đưa ra tại buổi giao lưu, gặp gỡ báo chí hàng tháng của CLB BĐS Hà Nội tổ chức chiều 31/12.
 
Tham dự buổi giao lưu có ông Tống Văn Nga, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội BĐS Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch CLB BĐS Hà Nội (HNREA), các thành viên Ban điều hành CLB cùng với đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí.  
 
 
Phát biểu khai mạc tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Hữu Cường - Chủ tịch HNREA cho biết, nhiệm kì thứ nhất (2010 – 2015) đã đánh dấu nhiều bước tiến và thành tựu trong hoạt động của HNREA. CLB đã tham gia tích cực phản biện nhằm thay đổi các bất cập trong Dự thảo Luật kinh doanh BĐS, Luật Đất đai, Luật Nhà ở; thường xuyên cung cấp thông tin và thúc đẩy khôi phục niềm tin vào thị trường; kết nối thành lập Liên minh các sàn giao dịch BĐS G5, Liên minh BĐS Phú Quốc, Liên minh công nghệ cao trong xây dựng VITC… với sứ mệnh đem lại các sản phẩm BĐS tin cậy, minh bạch, an toàn cho khách hàng và trở thành một kênh phân phối hiệu quả của chủ đầu tư. 
 
Cũng theo ông Cường, trong bối cảnh thị trường BĐS Hà Nội đang sôi động trở lại với các nguồn cung cấp mới, các dự án lớn và các chủ đầu tư mới, HNREA luôn xác định mong muốn sẽ cùng các chủ đầu tư góp phần thúc đẩy thị trường phát triển tích cực, lành mạnh, bền vững, đảm bảo quyền lợi chính đáng và tính kết nối giữa chủ đầu tư và các khách hàng. 
 

 

Tại buổi giao lưu, nhiều câu hỏi của phóng viên về những vấn đề nóng, thời sự của thị trường BĐS đã được đưa ra bàn luận sôi nổi. Trước câu hỏi đánh giá về những điểm mới của thị trường BĐS năm 2015, ông Vũ Hoàng Minh, Phó Chủ tịch CLB BĐS Hà Nội cho biết, có hai điểm mới. Thứ nhất là xuất hiện nhiều đơn vị phân phối BĐS chuyên nghiệp với xu hướng liên kết các sàn giao dịch BĐS ngày càng nhiều. Đây là tín hiệu tích cực cho người mua nhà khi có thể tìm hiểu thông tin BĐS cụ thể, chính xác, tránh nguy cơ mất tiền vào một số nhà môi giới thiếu minh bạch, lừa đảo. Thứ hai là sự lên ngôi của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng khi ngày càng nhiều các dự án thuộc phân khúc này được chào bán, giao dịch thành công. 

Chia sẻ tại buổi giao lưu, GS. Hà Tôn Vinh cho rằng cần giải quyết nút thắt “cổ chai” của ngành BĐS là ngân hàng, trong đó vấn đề lãi suất cần ổn định hơn với người vay mua nhà lâu dài (10 – 20 năm) chứ không nên bị thả nổi, biến động nhiều như hiện nay. GS Vinh cũng nêu ý kiến không khuyến khích đô la hóa, vàng hóa thị trường BĐS nhưng cũng cần xem xét các trường hợp cụ thể để đảm bảo tính thanh khoản tốt hơn cho thị trường. 
 
Quyết Thắng        
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2016: Các chủ đầu tư lớn sẽ định hướng thị trường BĐS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO