Năm 2014, đẩy mạnh việc xây dựng quy trình vận hành liên hồ chứa trên các lưu vực sông

03/01/2014 00:00

(TN&MT) - Chiều 2/1/2014, tại Hà Nội, Cục Quản lý tài nguyên nước đã tổ chức Hội nghị công tác năm 2013 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.

(TN&MT) - Chiều 2/1/2014, tại Hà Nội, Cục Quản lý tài nguyên nước đã tổ chức Hội nghị công tác năm 2013 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thái Lai đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
   
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thái Lai phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
   
  Cùng dự Hội nghị có Lãnh đạo Cục Quản lý tài nguyên nước và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.
   
  Hội nghị đã nghe Phó Cục trưởng Cục Quản lý Lê Hữu Thuần trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2014.
   
  Năm 2013, được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ và sự phối hợp tạo điều kiện, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị chức năng trong Bộ, công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác. Trong đó, đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng các đề án, văn bản pháp luật trong lĩnh vực được Bộ giao chủ trì thực hiện; tạo được chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước.
   
  Ngoài các văn bản quy phạm pháp luật được giao xây dựng trong chương trình, kế hoạch năm 2013, để triển khai thi hành Luật Tài nguyên nước năm 2012 Cục đã xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật khác. Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định số 142/2013/NĐ-CP ngày 24 tháng 10 năm 2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.
   
Cục trưởng Hoàng Văn Bẩy (giữa) phát biểu tại Hội nghị
   
  Cục còn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Bộ, Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp và các Bộ, ngành liên quan hoàn thiện Dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Tài nguyên nước và đã được Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định số 201/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2013. 
   
  Cục đã hoàn thiện, trình Bộ và Bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ các quy trình vận hành liên hồ chứa mùa cạn trên các lưu vực sông Ba, Vu Gia - Thu Bồn; Hiện Cục đang rà soát, hoàn thiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên các lưu vực sông Sê San, Srêpok; đang hoàn chỉnh quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng để gửi lấy ý kiến các Bộ, ngành, địa phương liên quan và hoàn thiện, trình Bộ để Bộ trình Chính phủ trong Quý I năm 2014; Tiếp tục thực hiện xây dựng quy trình vận hành liên hồ chứa trên các lưu vực sông Đồng Nai, Mã, Hương, phấn đấu hoàn thành vào đầu năm 2015; Triển khai xây dựng quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực các sông Cả, Kôn, Trà Khúc.
   
Quang cảnh Hội nghị
   
  Năm 2014, Cục Quản lý tài nguyên nước sẽ tập trung xây dựng, trình Bộ TN&MT trình Chính phủ ban hành một số văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật Tài nguyên nước cũng như tuyên truyền, phổ biến Luật Tài nguyên nước. Đặc biệt sẽ đẩy mạnh việc xây dựng quy trình vận hành liên hồ chứa trên các lưu vực sông Đồng Nai, Mã, Hương. Triển khai xây dựng quy trình vận hành liên hồ chứa trên các lưu vực sông Cả, Kôn, Trà Khúc…
   
  Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai đánh giá cao các kết quả đạt được của Cục Quản lý tài nguyên nước trong năm 2013.
   
  Để phát huy những thành tích đạt được trong năm 2013, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai đề nghị, trong năm 2014, Cục Quản lý tài nguyên nước cần đặc biệt quan tâm và làm tốt hơn công tác tuyên truyền pháp luật về tài nguyên nước. Cùng với đó là, đẩy mạnh hợp tác quốc tế để hỗ trợ cho các hoạt động của Cục; đẩy mạnh công tác quy hoạch tài nguyên nước; tăng cường thanh tra, kiểm tra về tài nguyên nước; củng cố, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các đơn vị trực thuộc Cục.  Đặc biệt, Cục cần phải luôn luôn đổi mới để có những phát kiến mới trong lĩnh vực tài nguyên nước.
Bài và ảnh: Thúy Hằng
4 –
5 –
6 –
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2014, đẩy mạnh việc xây dựng quy trình vận hành liên hồ chứa trên các lưu vực sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO