Nadal lập kỷ lục khi lần thứ 10 vô địch Monte Carlo

24/04/2017 00:00

(TN&MT) - Chỉ mất 73 phút, Rafael Nadal đã đánh bại tay vợt đồng hương Ramos-Vinolas với tỷ số 6-1, 6-3 để lập kỷ lục khi lần thứ 10 vô địch Monte Carlo. Trước trận đấu này, Albert Ramos-Vinolas đã có hai lần chạm trán với Rafael Nadal Barcelona Open các năm 2013 và 2014 nhưng đều không giành được chiến thắng trước tay vợt cựu số 1 thế giới. Trong trận đấu vừa mới kết thúc tại chung kết Monte Carlo, thêm một lần nữa Albert Ramos-Vinolas phải chịu khuất phục trước Naldan.

Nadal
Đánh baikj Albert Ramos-Vinolas, Nadal lần thứ 10 vô địch tại Monte Carlo. Ảnh: Reuters.

Set đầu tiên, Nadal giành được break ở game thứ 4 và thứ 6, và cũng không để mất game giao bóng nào, qua đó giành chiến thắng 6-1.

Sang set 2, Ramos-Vinolas chơi cố gắng hơn. Nhưng tay vợt từng loại được Andy Murray ở giải năm nay cũng chỉ có thể cầm cự đến game thứ 5, thời điểm anh mất break vì một lỗi tự đánh hỏng và để Nadal vượt lên dẫn 3-2. Trong khi đó, ở những giây phút quyết định, Nadal thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình bằng một cú trả giao bóng ăn điểm tốt, qua đó kết thúc trận đấu và lên ngôi vô địch, lần thứ 10 tại giải đất nện Monte Carlo.

Chiến thắng thuyết phục 6-1, 6-3 trước đối thủ đồng hương, Nadal bảo vệ thành công ngôi vô địch và chính thức nối dài kỉ lục ở Monte-Carlo Masters lên 10 lần đăng quang. Anh cũng đã chấm dứt cơn khát thua liền 3 trận chung kết ở Australian Open, Acapulco và Miami Masters trong mùa giải năm nay.

Nadal cùng chiếc Cup vô địch Monte Carlo lần thứ 10. Ảnh: Reuters.
Nadal cùng chiếc Cup vô địch Monte Carlo lần thứ 10. Ảnh: Reuters.

Với chiến thắng này, Nadal nhận được 879.610 đôla tiền thưởng và 1000 điểm ATP.

Tuần tới, Nadal sẽ tham dự Barcelona Mở rộng, giải mà anh cũng đã vô địch chín lần. Xa hơn, tay vợt Tây Ban Nha muốn có sự chuẩn bị chu đáo cho Roland Garros diễn ra vào tháng tới.

Thái Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nadal lập kỷ lục khi lần thứ 10 vô địch Monte Carlo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO