Nadal lần thứ 5 vô địch Madrid Masters, san bằng kỷ lục của Djokovic

15/05/2017 00:00

(TN&MT) - Rafael Nadal đã đăng quang chức vô địch đơn nam Giải quần vợt Madrid mở rộng (Madrid Open) 2017 sau khi đánh bại tay vợt người Áo Dominic Thiem 2-0 (7-6, 6-4) trong trận chung kết kéo dài 2 giờ 18 phút thi đấu.

>> Nadal lập kỷ lục khi lần thứ 10 vô địch Monte Carlo

Với chức vô địch Madrid, danh hiệu Masters thứ 30 của anh, san bằng kỷ lục của Djokovic
Với chức vô địch Madrid, đây là danh hiệu Masters thứ 30 của Nadal, san bằng kỷ lục của Djokovic

Đúng như dự đoán, Thiem với phong độ cao và sức trẻ đã gây ra được rất nhiều khó khăn cho Nadal. Tay vợt trẻ người Áo giành break ở ngay game thứ 3 set 1. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha sớm giành lại điểm break ở bàn đấu thứ 6 để cân bằng tỉ số 3-3. Ở những bàn đấu tiếp theo, hai tay vợt thi đấu quá chắc chắn, buộc ván một phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng bại sau khi hòa nhau 6-6.

Đến loạt tie-break. Thiem chơi đầy nỗ lực, năm lần bảy lượt cứu set-point nhưng cuối cùng cũng chịu thua 10-8 ở loạt tie-break.

Sang set 2, thế trận đã thuộc về Nadal. Bẻ break ở ngay game cầm giao bóng đầu tiên của Thiem, với đà hưng phấn, Nadal đã không để mất điểm break nào, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 6-4 và bước lên ngôi vô địch, lần thứ 5 tại giải Masters 1000 này.

Với chức vô địch này, đây là lần thứ 5 Nadal vô địch Madrid Open nâng tổng số lần đăng quang ở các giải Masters 1.000 lên con số 30, qua đó chính thức san bằng kỉ lục với kình địch Novak Djokovic. Chiến thắng này cũng giúp Nadal vươn lên xếp thứ 4 thế giới (thay thế Roger Federer) trong bảng xếp hạng ATP được công bố hôm nay (15-5).

Hữu Công

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nadal lần thứ 5 vô địch Madrid Masters, san bằng kỷ lục của Djokovic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO