Mỹ: Lốc xoáy tấn công gây thiệt hại nghiêm trọng

28/04/2014 00:00

Ngày 27/4, một trận lốc xoáy lớn vừa quét qua các bang ở miền Trung và miền Nam nước Mỹ làm 5 người thiệt mạng.

Ngày 27/4, một trận lốc xoáy lớn vừa quét qua các bang ở miền Trung  và miền Nam nước Mỹ làm ít nhất 2 người thiệt mạng.
   
  Lốc xoáy khiến ít nhất 2 người thiệt mạng ở bang Arkansas, 1 người chết ở bang Oklahoma và gây thiệt hại nặng ở  bang Kansas. 
   
   
   
  Theo các nhà chức trách của trị  trấn Quapaw thuộc Oklahoma,  trận lốc xoáy tấn công đã làm 1 người chết và tàn phá nặng nề về nhà cửa, một số công trình thị trấn này. Ngay lập tức các nhà chức trách địa phương đã huy động lực lượng cứu hộ tiếp cận Quapaw.
   
  Không dừng lại tại đó trận lốc xoáy sau đó tiếp tục tấn công về phía Bắc hướng đến bang Kansas. Nhà chức trách đã thông báo một số người hợp bị thương sau khi lốc xoáy quét qua. Lực lượng phản ứng khẩn cấp ngay lập tức được huy động để hỗ trợ hàng nghìn cư dân gặp nạn tại đây. Theo thống kê tạm thời nhiều người khác bị thương, nhà cửa, xe cộ đã bị phá hủy.
   
  Lốc xoáy được dự báo sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới các bang Texas, Arkansas, Tennesse và tiếp tục di chuyển về phía Đông Bắc.
   
  Các kênh truyền hình Mỹ cũng chiếu hình ảnh về sự tàn phá nặng nền của trận lốc xoáy, với nhiều ô tô bị lật ngược và nhà cửa, cây cối bị quật đổ.
   
V.Dũng theo AP, CBS News
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Lốc xoáy tấn công gây thiệt hại nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO