Mỹ đóng cửa các bãi biển ở Los Angeles do sự cố tràn nước thải

20/07/2016 00:00

  Gần 9,5 triệu lít nước thải tràn ra biển do sự cố vỡ đường cống ngầm đã khiến hàng loạt bãi biển ở thành phố Los Angeles thuộc bang California, Tây Nam...

 

Gần 9,5 triệu lít nước thải tràn ra biển do sự cố vỡ đường cống ngầm đã khiến hàng loạt bãi biển ở thành phố Los Angeles thuộc bang California, Tây Nam nước Mỹ, buộc phải đóng cửa trong ngày 19/7. 


Sự cố vỡ đường ống dẫn nước thải xảy ra từ chiều 18/7. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng khắc phục và ngăn chặn nguy cơ tràn nước thải ra biển, song đường ống tiếp tục bị vỡ lần thứ hai, làm tràn một lượng lớn nước thải ra sông Los Angeles và theo đó đổ ra Thái Bình Dương. 

Nhà chức trách đã ra lệnh đóng cửa tất cả các bãi biển trong khu vực Long Beach và một phần khu vực Seal Beach trong lúc chờ kết quả xét nghiệm nước.

Sở Y tế thành phố Long Beach nhận định đây là sự cố tràn nước thải ra đại dương lớn nhất trong lịch sử, và lệnh cấm tắm biển tại các khu vực bị ảnh hưởng sẽ có hiệu lực ít nhất là tới ngày 21/7. 

Theo cơ quan trên, nguyên nhân khiến đường ống dẫn nước thải bị vỡ có thể là do hệ thống này đã bị hư hại trong quá trình xây dựng tại khu vực. Trong khi đó, Sở Công trình công cộng Los Angeles cho biết đường ống dẫn thải này đã xuống cấp do được xây dựng từ những năm 1920 của thế kỷ trước./. 

Theo TTXVN 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ đóng cửa các bãi biển ở Los Angeles do sự cố tràn nước thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO