Mỹ: Bão tuyết làm đình trệ hoạt động ở thủ đô

04/03/2014 00:00

Ngày 3/3, một cơn bão mùa đông chết chóc đã tấn công Bờ Đông nước Mỹ, gây mưa băng, tuyết và lạnh gần đạt mức kỷ lục, khiến khoảng 2.900 chuyến bay bị hủy...

Ngày  3/3, một cơn bão mùa đông chết chóc đã tấn công Bờ Đông nước Mỹ, gây mưa băng, tuyết và lạnh gần đạt mức kỷ lục, khiến khoảng 2.900 chuyến bay bị hủy, thủ đô Washington bị đình trệ, các trường học và chính quyền địa phương phải đóng cửa.

  Theo hãng tin Reuters, cơn bão mới nhất đã tạo ra tuyết dày khoảng 10cm ở thủ đô nước Mỹ vào đầu giờ chiều qua, khi nó quét từ thung lũng Mississippi đến bờ biển Đại Tây Dương. Brian Hurley, một nhà khí tượng học thời tiết cho biết, nhiệt độ lạnh tới - 15oC, gần bằng mức kỷ lục hồi tháng 3/1873 là -16 độ C.
   
   


  Các con đường bị đóng băng ở Virginia đã khiến ít nhất 1 người chết sáng qua khi một người đàn ông 30 tuổi lái chiếc xe tải nhỏ đâm vào một bờ kè và bị lật xe. Ít nhất 4 vụ giao thông chết người có liên quan đến thời tiết ở Texas, Oklahoma và Tennessee.

  Mặc dù tuyết không đi qua các thành phố phía Bắc như New York và Boston nhưng nhiệt độ sáng qua ở New York vẫn xuống mức -5 độ C.

  Cảnh báo băng giá đã được đưa ra ở vùng biên giới Canada giáp Texas. Nhà điều hành mạng lưới điện lớn cho hầu hết vùng Texas đã ban hành một cảnh báo bảo toàn năng lượng do nhu cầu dự kiến sẽ cao hơn và mưa đá lớn đã khiến khoảng 30.000 hộ gia đình và doanh nghiệp ở Memphis, Tennessee bị mất điện.

  Cơn bão cũng đã bao phủ Washington D.C trong tuyết và buộc chính phủ Mỹ đóng cửa các văn phòng, Quốc hội cũng phải tạm hủy các cuộc bỏ phiếu theo lịch trình.

  Các thống đốc bang New Jersey, Delaware, Mississippi và Tennessee đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Các trường học và chính quyền địa phương cả khu vực đóng cửa . 

  Ở Beckley, Tây Virginia, bão tuyết đã buộc các trường học phải đóng cửa, khiến các viên chức nhức đầu khi phải cho học sinh nghỉ học 15 ngày.

  Dự kiến hôm nay, luồng thời tiết sẽ di chuyển về phía tây bắc Thái Bình Dương và phía bắc California, mang mưa lớn và tuyết tới vùng này.
Theo HNM
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Bão tuyết làm đình trệ hoạt động ở thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO