Mường Tè: Mưa lốc làm 3 người bị thương, 52 nhà, phòng bán trú bị bốc mái

05/06/2014 00:00

(TN&MT) - Vào khoảng 1 giờ sáng ngày 5/6 tại địa bàn xã Mường Tè (Lai Châu) đã xảy ra mưa, lốc...

   
(TN&MT) - Vào khoảng 1 giờ sáng ngày  5/6 tại địa bàn xã Mường Tè (Lai Châu) đã xảy ra mưa, lốc làm 3 người dân ở bản Tái định cư Nậm Củm bị mái tôn và xà nhà rơi vào làm bị thương phải đến trạm xá xã điều trị.
   
   
  Gió lốc cũng làm 52 ngôi nhà dân bị tốc mái và đổ sập hoàn toàn, trong đó bản Tái định cư Nậm Củm bị thiệt hại nặng nhất với 28 nhà, bản Bó 19 nhà, bản Giẳng 2 nhà.
   
   
  Ngoài ra 4 phòng ở Bán trú của Trường THCS xã Mường Tè cũng bị gió lốc làm sập đổ hoàn toàn; trên 1km đường điện mới thi công ở bản tái định cư Nậm Củm cũng bị gió lốc quật đổ. Cột điện đổ làm hư hại nhiều vật dụng, công trình phụ, bếp, bồn nước của người dân và thiệt hại hoàn toàn hơn 1 ha lúa của bản Nậm Củm.
   
   
  Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND xã và ban chỉ đạo phòng chống lụt bão xã đã huy động lực lượng tại chỗ, phối hợp với bản và nhân dân tiến hành đưa những người bị thương đi cấp cứu tại trạm y tế xã, chỉ đạo cán bộ Ban ngành của xã xuống các bản trực tiếp kiểm tra nắm tình hình và huy động lực lượng tại chỗ giúp các hộ gia đình bị thiệt hại, tổ chức thu dọn vật kiến trúc và cấy cối bị gẫy đổ, đồng thời đến thăm và động viên các gia đình bị tai nạn do ảnh hưởng gió lốc, hỗ trợ trước mắt mỗi gia đình bị tai nạn 500.000đ.
   
   
  Cũng ngay trong sáng nay, các cơ quan chức năng huyện Mường tè đã có mặt tại khu vực xảy ra gió lốc để chỉ đạo khắc phục thiệt hại và thăm hỏi động viên các gia đình và các nạn nhân bị thương. 40 cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang của huyện cũng đã có mặt để giúp bà con khắc phục hậu quả.
   
   
  Huyện đã hỗ trợ ban đầu cho mỗi người bị thương 1,5 triệu đồng. Hỗ trợ mỗi gia đình có nhà bị đổ sập hoàn toàn 7 triệu đồng và những gia đình bị bốc mái mỗi gia đình 1 triệu để bà con khắc phục tạm thời hậu quả mưa lốc.
   
  Tin & ảnh: Lai Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mường Tè: Mưa lốc làm 3 người bị thương, 52 nhà, phòng bán trú bị bốc mái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO