Mường Lay – Điện Biên: Thiệt hại trên 5 tỷ đồng do mưa bão

09/06/2017 00:00

(TN&MT) – Năm 2016, do ảnh hưởng của các đợt áp thấp nhiệt đới cũng như hoàn lưu bão, trên địa bàn Thị xã Mường Lay, đã xảy ra mưa dông cục bộ, mưa lớn kéo dài gây thiệt hại tới tài sản của nhân dân và Nhà nước. Uớc tính thiệt hại trên 5,2 tỷ đồng.

Thị xã Mường Lay thường xuyên xảy ra các trận mưa đá, gió lốc.
Thị xã Mường Lay thường xuyên xảy ra các trận mưa đá, gió lốc.

Thị xã Muờng Lay nằm trong vùng địa chất kém ổn định, được hình thành bởi vết nứt gãy sâu Mường Lay – Điện Biên tạo ra cánh đồng hẹp dọc suối Nậm Lay, là nơi tích đọng các vật liệu phong hóa. Vào mùa mưa, trên địa bàn thị xã Mường Lay thường xuất hiện nhiều hình thái thiên tai dẫn đến nguy cơ thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Văn Chiến, Trưởng phòng kinh tế thị xã Mường Lay, cho biết: Năm 2016, trên địa bàn thị xã bị ảnh hưởng bởi 5 cơn bão, ít hơn hẳn so với mọi năm. Mặc dù không có thiệt hại về người, tuy nhiên thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân cũng rất lớn. Ước tính tiền khắc phục thiệt hại trên 5.2 tỷ đồng. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là về thủy lợi( 1,25 tỷ đồng) và thiệt hại về giao thông( 1 tỷ đồng).

Để chủ động triển khai phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, Ban chỉ huy PCTT và TKCN thị xã Mường Lay đã xây dựng Phương án PCTT và TKCN  năm 2017 trên đại bàn thị xã Mường Lay. Qua đó, giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng ban chuyên môn, UBND các xã phường khi có lũ, bão, thiên tai xảy ra, nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân. Cùng với đó, nâng cao nhận thức của cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tại dựa vào cộng đồng để phát huy ý thức tự giác, chủ động phòng, chống thiên tai trên đại bàn.

Ông Hoàng Văn Chiến cho biết thêm: Thời gian tới, Ban chỉ huy PCTT và TKCN thị xã Mường Lay sẽ tăng cường kiểm tra đôn đốc các ngành chức năng, UBND các xã, phường tổ chức trực PCTT và TKCN 24/24 giờ để theo dõi, tiếp nhận và xử lý thông tin kịp thời phục vụ cho việc chỉ đạo PCTT và TKCN đạt kết quả theo kế hoach đề ra. Thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai do thiên tai gây ra, giúp bà con ổn định cuộc sống.

Hà Thuận

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mường Lay – Điện Biên: Thiệt hại trên 5 tỷ đồng do mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO