Mường Ảng (Điện Biên): Dành nhiều quỹ đất phát triển hạ tầng, thu hút đầu tư công

01/04/2016 00:00

(TN&MT) – Với mục tiêu thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư và quy hoạch các dự án đầu tư trên địa bàn, trong giai đoạn 2016-2020, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư.

Ngày 31/3, Huyện huyện Mường Ảng họp mặt các nhà doanh nghiệp, công ty đóng  trên địa bàn tỉnh Điện Biên nhằm thu hút kêu gọi đầu tư

Ngày 31/3, Huyện Mường Ảng đã tổ chức họp mặt các nhà doanh nghiệp, công ty đóng trên địa bàn tỉnh Điện Biên nhằm thu hút,  kêu gọi đầu tư

Mường Ảng, cửa ngõ của Điện Biên là một trong 64 huyện trên cả nước thuộc huyện nghèo 30a. Với đặc thù riêng, Mường Ảng được coi là một trong những huyện có tiềm năng phát triển kinh tế nông nghiệp, điển hình là cây cà phê đã giúp đồng bào các dân tộc địa phương có cuộc sống ổn định, dần thay đổi tập tục canh tác tự cung tự cấp sang sản xuất có chủ đích, phát triển theo hướng hàng hóa. Tuy nhiên, hộ nghèo của toàn huyện còn cao, chiếm 36,53%. Đây cũng là một trong những trăn trở của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong nhiều năm qua.

Chính vì vậy, năm 2016, huyện đã đề ra 5 chương trình hành động. Trong đó, mục tiêu xóa đói giảm nghèo và các dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2016 – 2020, gồm các lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ, thương mại và an sinh xã hội.

Đối với nông nghiệp, Mường Ảng tập trung phát triển cho 3.350ha cây cà phê, dành 200-500ha quỹ đất để trồng rừng kinh tế, rừng phòng hộ và 300ha cấy lúa chất lượng cao. Lĩnh vực dịch vụ và thương mại, huyện cũng dành quỹ đất cho từng dự án, hạng mục cụ thể để xây dựng hạ tầng; cụm công nghiệp Ảng Tở, Ảng Cang 15ha. Các dự án như: bến xe khách; chợ, trung tâm thương mại; nhà hàng, khách sạn; nhà máy sản xuất gạch không nung; nhà máy chế biến cà phê nhân xuất khẩu; nhà máy chế biến phân hữu cơ vi sinh tổng hợp; nhà ở cho người có thu nhập thấp và khu vui chơi giải trí tại trung tâm huyện. Các dự án này đều được huyện Mường Ảng đưa vào kế hoạch kêu gọi đầu tư trong thời gian tới.

Ông Trần Thanh Hà, Bí thư huyện Mường Ảng cho biết: Huyện sẽ tạo mọi điều kiện về thủ tục hành chính, công khai minh bạch, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, giảm tối đa chi phí không chính thức, tạo niềm tin và điều kiện để doanh nghiệp, người dân bỏ tiền vào đầu tư. Xây dựng danh mục dự án kêu gọi đầu tư, ưu tiên thu hút các dự án công nghệ sạch, có giá trị gia tăng lớn, thân thiện với môi trường; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các dự án để sớm bàn giao mặt bằng cho các nhà đầu tư triển khai xây dựng hạ tầng.

Được biết, vừa qua, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6 (Điện Biên) đã đăng ký tham gia nghiên cứu, khảo sát dự án thu hút đầu tư chợ và trung tâm thương mại, tại thị trấn Mường Ảng năm 2016 - 2017 với tổng mức đầu tư 50 tỷ đồng.

Doanh nghiệp XDTN Tùng Lâm đăng ký tham gia nghiên cứu, khảo sát dự án thu hút đầu tư xây dựng Nhà hàng khách sạn cấp IV với 50 phòng ngủ tại thị trấn Mường Ảng, giai đoạn 2017-2019, với tổng mức đầu tư 20 tỷ đồng. Ngoài ra còn nhiều doanh nghiệp đăng ký vào các dự án khác như: xây dựng khu chế biến cà phê Mường Ảng, dự án trồng cây ăn quả và cây lâu năm, khu nhà an sinh, bến xe khách...

Bích Phượng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mường Ảng (Điện Biên): Dành nhiều quỹ đất phát triển hạ tầng, thu hút đầu tư công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO