Mức vốn hóa của thị trường cổ phiếu Việt Nam đạt khoảng 52 tỷ USD

26/07/2014 00:00

(TN&MT) - Chiều 26/7, tại TPHCM, Bộ Tài chính đã tổ chức kỷ niệm 14 năm hoạt động thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam.

   
(TN&MT) - Chiều 26/7, tại TPHCM, Bộ Tài chính đã tổ chức kỷ niệm 14 năm hoạt động thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam.
   
  Qua 14 năm hình thành và phát triển, quy mô và phạm vi của TTCK Việt Nam ngày càng lớn mạnh. Đến nay, có gần 700 doanh nghiệp (DN) niêm yết trên TTCK và 147 DN đăng ký giao dịch trên sàn UPCom, tăng 140 lần so với năm 2000; mức vốn hóa của thị trường cổ phiếu đạt khoảng 52 tỷ USD, chiếm 32% GDP; giá trị niêm yết trái phiếu chiếm gần 17% GDP… Riêng trong sáu tháng đầu năm nay, giá trị giao dịch chứng khoán bình quân tăng 58% so với cùng kỳ năm 2013. Bên cạnh đó, TTCK Việt Nam cũng đã thu hút manh mẽ sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước khi có gần 1,3 triệu tài khoản được mở với giá trị danh mục đầu tư nước ngoài lên đến 13 tỷ USD.
   
Bantổ chức trao giải cho 10 báo cáo thường niên tốt nhất năm 2014
    
   
  Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho rằng Việt Nam đã tạo lập được một thể chế TTCK phù hợp với trình độ phát triển của nền kinh tế và từng bước tiếp cận các chuẩn mực quốc tế. Đồng thời, TTCK đã và đang trở thành kênh dẫn vốn trung và dài hạn ngày càng quan trọng trong nền kinh tế nước ta, góp phần tích cực vào công tác tái cơ cấu và đẩy mạnh cổ phần hóa DN Nhà nước; qua đó thúc đẩy quá trình tái cấu trúc nền kinh tế.
   
  Dịp này, Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) đã khánh thành và đưa vào hoạt động trụ sở làm việc mới (tòa nhà Exchange Tower). Đây là cao ốc văn phòng hiện đại đạt hạng A, gồm hai tầng hầm, một tầng trệt, một tầng lửng và 12 tầng lầu với tổng diện tích sử dụng 26.390 m2. Với tòa nhà hiện hữu và mới, trụ sở của HOSE sẽ có tổng diện tích sử dụng lên đến 32.190 m2, đáp ứng diện tích làm việc cho hơn 800 nhân sự và đáp ứng các tiêu chí kỹ thuạt để lắp đặt trung tâm dữ liệu, đảm bảo cơ sở hạ tầng hiện đại cho Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam hoạt động trong tương lai.
   
  Cùng ngày, HOSE, Báo Đầu tư Chứng khoán, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Công ty quản lý quỹ Dragon Capital đã trao giải cuộc thi báo cáo thường niên (BCTN) năm 2014. Trong gần 700 BCTN của các DN niêm yết trên HOSE và HNX, ban tổ chức đã bình chọn ra được 50 BCTN tốt nhất (38 BCTN của các DN niêm yết ở sàn HOSE và 12 BCTN của các DN ở sàn HNX). Trong đó, Hội đồng bình chọn đã xem xét và trao giải xuất sắc nhất cho Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), là BCTN có số điểm cao nhất trong 50 BCTN được trao giải, có sự thể hiện vượt trội cả về nội dung báo cáo và hình thức trình bày. Ngoài giải này, Vinamilk còn đoạt thêm giải BTCN có nội dung quản trị công ty tốt nhất. Còn Tập đoàn Bảo Việt, ngoài đạt giải nhì chung cuộc, đã đạt giải nhất về báo cáo phát triển bền vững (giải nhì nội dung này thuộc về Vinamilk).
   
                                                            Bài & ảnh: Hoàng Liêm
   
 
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mức vốn hóa của thị trường cổ phiếu Việt Nam đạt khoảng 52 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO