"Mưa vàng" giải nhiệt rừng tràm

30/05/2015 00:00

(TN&MT) - Vào những ngày ngày cuối tháng 5/2015 toàn bộ lâm phần rừng tràm trên địa bàn huyện U Minh, tỉnh Cà Mau đều có mưa lớn, có nơi  kéo dài gần 2...

 

(TN&MT) - Theo báo cáo của các đơn vị chủ quản rừng trên địa bàn huyện U Minh, tỉnh Cà Mau vào những ngày ngày cuối tháng 5/2015 toàn bộ lâm phần rừng tràm trên địa bàn huyện đều có mưa lớn, có nơi  kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ, sau đó giảm dần đã làm cho toàn bộ diện tích hơn 30.000 héc ta rừng tràm trên địa bàn giảm nhiệt đáng kể.

Mừng là vậy nhưng nếu thời tiết tiết tục nắng nóng trở lại thì nguy cơ cháy rừng là rất cao. Ông Nguyễn Văn Thét – Tiểu khu trưởng Liên tiểu khu U Minh I cho biết: “ Sau khi mưa nếu thời tiết nắng nóng trở lại rừng sẽ dễ dàng cháy hơn vì lớp phèn trên lớp thực bì đã bị rữa trôi nên rất dễ bắt lữa. Chính vì thế mà anh em tôi vẫn tiếp tục nổ lực hết mình để bảo vệ rừng trong suốt thời gian còn lại. Với đám mưa lớn này tôi tin là mùa mưa đã bắt đầu đến trên địa bàn huyện U Minh, cánh rừng tràm sẽ được giải thoát trong nay mai”.

Theo dự báo, trong thời gian tới địa bàn tỉnh Cà Mau sẽ có mưa xuất hiện ở nhiều nơi, tỷ lệ mưa chiếm trên 77%, độ ẩm đạt trung bình 85%. Với kết quả này tin rằng, rừng tràm U Minh hạ sẽ tiếp tục hứng được mưa ở những ngày tới để nhanh chống thoát khỏi cơn nguy kịch, vượt qua mùa khô một cách an toàn và tiếp tục vươn một màu xanh che phủ rừng U Minh hạ.

Tin & ảnh: Lê Hùng

          

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Mưa vàng" giải nhiệt rừng tràm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO