Mưa lớn, nhiều nơi tại Thừa Thiên Huế chìm trong biển nước

VĂN DINH | 08/10/2020 20:27

(TN&MT) - Mưa lớn trong những ngày qua khiến nhiều nơi tại Thừa Thiên Huế ngập lụt, nước “tấn công” vào hàng nghìn nhà dân, nhiều nơi giao thông chia cắt...

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rìa bắc của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Nam Trung Bộ kết hợp với trường gió Đông nên tại Thừa Thiên Huế đã có mưa rất to trên diện rộng. Dự báo, từ nay đến ngày 10/10 tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa từ ngày 8/10 đến hết ngày 10/10 phổ biến từ 150 - 350mm, có nơi trên 400mm.

Qua ghi nhận của PV, nhiều vùng trũng ở Thừa Thiên Huế đang ngập sâu, giao thông chia cắt, lực lượng chức năng phải cắm biển cấm. Người dân phải di chuyển bằng thuyền, bè rất khó khăn.

Nhiều nơi tại Thừa Thiên Huế đang ngập lụt

Hiện đã có 1.000 nhà bị ngập nước, trong đó huyện Phong Điền 900 nhà thuộc các xã Phong Hòa, Phong Bình, Phong Thu; TP. Huế có 100 nhà tại phường An Tây,. Mức nước ngập từ 0,3 m đến 0,8 m, có nơi hơn 1m. Một người bị nước cuốn trôi trong lúc đi bắt chim và vẫn chưa tìm thấy. Đã có hơn 250 hộ dân phải di dời đến nơi khác để tránh mưa lũ.

Cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế đã cho học sinh nghỉ học trong ngày 8 -9/10, nhiều trường đại học cũng cho sinh viên nghỉ học.

Nhiều đoạn bờ biển, bờ sông, đường quốc lộ bị sạt lở nghiêm trọng nhiều km, một số công trình thủy lợi hư hỏng do mưa lớn. Các hồ thủy điện tại Thừa Thiên Huế đang điều tiết nước...

Nhiều hình ảnh về tình hình mưa lũ hiện tại ở Thừa Thiên Huế được PV Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường “mục sở thị” ghi nhận:

Việc đi lại của người dân đang khó khăn

Nhiều vùng trũng đang ngập

Chìm trong biển nước

Đi lại bằng ghe, thuyền một cách nguy hiểm

Nhiều nơi phải cắm biển cảnh báo

Nước tràn vào nhà dân

Hiện đã có khoảng 1.000 nhà dân ở Thừa Thiên Huế ngập nước

Nhiều trường học cũng bị mưa lũ "tấn công", học sinh nghỉ học

Dự báo mưa vẫn còn tiếp diễn trong ít ngày tới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn, nhiều nơi tại Thừa Thiên Huế chìm trong biển nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO