Mưa lớn đột ngột trong đêm làm ngập nhiều đường phố Lào Cai

24/10/2016 00:00

  (TN&MT) - Đêm hôm qua (23/10) và rạng sáng ngày hôm nay (24/10) do ảnh hưởng của một bộ phận không khí lạnh từ Trung Quốc tràn xuống kết hợp với tác...

 

(TN&MT) - Đêm hôm qua (23/10) và rạng sáng ngày hôm nay (24/10) do ảnh hưởng của một bộ phận không khí lạnh từ Trung Quốc tràn xuống kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao cùng xuất hiện hiện nên địa bàn thành phố Lào Cai và vùng phụ cận xuất hiện trận mưa dị thường rất to với lượng mưa đo được là 129 mm làm ngập một số tuyến đường phố chính của thành phố Lào Cai.

Mưa lớn dị thường làm ngập nhiều tuyến đường ở thành phố Lào Cai đêm ngày 23/10 rạng sáng ngày 24/10.
Mưa lớn dị thường làm ngập nhiều tuyến đường ở thành phố Lào Cai đêm ngày 23/10 rạng sáng ngày 24/10.

Theo kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, qua kết quả quan trắc của các trạm khí tượng, thủy văn tỉnh Lào Cai , hầu hết các địa phương trong tỉnh Lào Cai có mưa vừa, riêng địa phận thành phố Lào Cai có mưa rất to 129mm, kèm theo gió giật mạnh cấp 5 đến cấp 6 và sấm chớp nổi lên ầm ầm trong đêm khuya.

 Đây là trận mưa có lượng lớn nhất ghi nhận được tính từ đầu mùa mưa lũ năm 2016 đến nay ở thành phố Lào Cai. Trước đó, vào ngày 9/9/2016, địa bàn thành phố  Lào Cai có mưa rất to với lượng 105mm, nhưng vẫn còn thua kém trận mưa đêm qua (23/10) tới 24mm.

Mưa lớn lại xuất hiện vào đúng tiết Hàn Lộ (mát mẻ), không trùng với quy luật hàng năm là điều dị thường.

Mưa lớn dữ dội đã gây ngập úng nhiều đường phố phường Kim Tân và Bắc Cường (thành phố Lào Cai), nhất là  trên đại lộ Trần Hưng Đạo ( đoạn qua Siêu thị nội thất Hưng Tín) đường Nhạc Sơn ( khu vực cây xăng Kim Tân) và cổng công ty môi trường đô thị tỉnh Lào Cai ... bị nước ngập sâu trên dưới 1 mét nên làm tắc đường ô tô lên cửa khẩu Kim Thành nhiều tiếng đồng hồ.

 Một số hộ gia đình nằm ở khu vực này bị nước tràn mưa lớn vào nhà làm ngập hết đồ đạc và người phải di chuyển chỗ ngủ đêm ở nơi khác cao hơn.Mưa lớn còn cuốn theo nhiều bùn đất từ phía ta luy dương sau nhà hoặc từ phía đồi cao tràn xuống lòng đường gây ách tắc giao thông một số điểm ở đại lộ Trần Hưng Đạo, đường phố Nhạc Sơn, đường Hoàng Liên... ở trung tâm thành phố Lào Cai.

                                        Tin và ảnh: Phạm Ngọc Triển 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn đột ngột trong đêm làm ngập nhiều đường phố Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO