Một "Tuổi Thơ Xanh" dành cho gần 1.200 học sinh mầm non

23/03/2017 00:00

(TN&MT) - Dự án đặc biệt mang tên “Tuổi Thơ Xanh” do Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Động vật hoang dã (Save Vietnam’s Wildlife) tổ chức dành cho 1.158 học sinh lớp 5 tuổi của thị trấn Nho Quan, tỉnh Ninh Bình vừa chính thức bắt đầu nhằm khích lệ tình yêu thiên nhiên trong trẻ, từ đó, góp phần nâng cao nhận thức và định hình thái độ về bảo vệ môi trường tự nhiên, các loài động vật hoang dã ở Việt Nam.

Dự án được tài trợ bởi Tổ chức Welttierschutzgesellschaft e.V. (Đức), dưới sự hỗ trợ hợp tác của Vườn Quốc gia Cúc Phương và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nho Quan.

Đến với “Tuổi Thơ Xanh”, học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm tại Vườn quốc gia Cúc Phương, tìm hiểu về thiên nhiên và động vật hoang dã cũng như các hoạt động bảo tồn tại Trung tâm Giáo dục Bảo tồn Thú ăn thịt và Tê tê. 49 chuyến tham quan với nội dung hoạt động được thiết kế dành riêng cho lứa tuổi mầm non. Mỗi chuyến tham quan bao gồm khoảng 25 trẻ, với sự tham gia và hỗ trợ quản lý của một đại diện Ban Giám hiệu, hai giáo viên và một đại diện Hội Phụ huynh.

Bà Đinh Thị Nhiên, giáo viên trường Mầm Non Cúc Phương chia sẻ: “Chỉ sau có một ngày hoạt động mà các bé đã tỏ ra hứng thú với thiên nhiên hơn rất nhiều, đặc biệt là cực kỳ yêu thích tê tê. Tôi tin là những hoạt động ý nghĩa như thế này sẽ góp phần gia tăng tình yêu động vật và ý thức bảo vệ thiên nhiên trong trẻ.”

Bà Hoàng Thị Xuân, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nho Quan nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vinh dự là đơn vị đầu tiên được chọn để triển khai dự án ý nghĩa này. Hoạt động không chỉ tăng cường sự gắn kết của trẻ với thiên nhiên mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cũng như các kỹ năng xã hội thông qua hoạt động tương tác với bạn bè cùng lứa tuổi. Chúng tôi rất hy vọng các hoạt động giáo dục bảo tồn thiên nhiên của Trung tâm sẽ được nhân rộng cho học sinh mọi lứa tuổi trong địa bàn.”

Trước đó,Trung tâm cũng đã tổ chức hội thảo dành cho 43 cán bộ Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu, Giáo viên và đại diện HộiPhụ huynh của 14 Trường Mầm non trong địa bàn nhằm giới thiệu dự án, hoạt động bảo tồn, cũng như vai trò quan trọng của giáo dục trong việc chống lại nạn buôn bán động vật hoang dã.

Dự án dự kiến kéo dài đến tháng 12/2017, tổng kết bằng một hội thảo chuyên đề nhằm thảo luận kế hoạch nhân rộng các hoạt động giáo dục bảo tồn động vật hoang dã của Trung tâm vào chương trình học và hoạt động ngoại khóa của trẻ lứa tuổi mầm non. 

Phương Anh 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một "Tuổi Thơ Xanh" dành cho gần 1.200 học sinh mầm non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO