Một số "hạng mục công trình" mà Đoàn Thanh tra tỉnh Bình Dương kết luận KDL Đại Nam vi phạm

21/08/2015 00:00

(TN&MT) - Mới đây, Đoàn Thanh tra tỉnh Bình Dương đã kết luận Cty CP Đại Nam xây dựng 167 "hạng mục công trình" sai phạm trong Khu du lịch Đại Nam. Để làm rõ...

 

(TN&MT) - Mới đây, Đoàn Thanh tra tỉnh Bình Dương đã kết luận Cty CP Đại Nam xây dựng 167 “hạng mục công trình” sai phạm trong Khu du lịch Đại Nam. Để làm rõ thông tin này, PV Báo TN&MT đã mục sở thị một số những “hạng mục công trình” trong Khu du lịch Đại Nam mà theo Đoàn thanh tra tỉnh Bình Dương kết luận là vi phạm xây dựng.

1.	“Hạng mục” nhà vệ sinh Đoàn thanh tra kết luận KDL Đại Nam đã xây dựng không có giấy phép. Chưa lập thủ tục sở hữu công trình, đề nghị xử phạt từ 10-12 triệu đồng.
“Hạng mục công trình” nhà vệ sinh mà Đoàn thanh tra kết luận KDL Đại Nam đã xây dựng không có giấy phép. Chưa lập thủ tục sở hữu công trình, đề nghị xử phạt từ 10-12 triệu đồng.

 

2.	Mái che nắng cho du khách cũng bị Đoàn thanh tra xếp vào danh mục “hạng mục công trình” vi phạm với mức phạt từ 10-12 triệu đồng.
Mái che nắng cho du khách cũng bị Đoàn thanh tra xếp vào danh mục “hạng mục công trình” vi phạm với mức phạt từ 10-12 triệu đồng.

 

 

4.	Quầy bán vé di động theo ông Huỳnh uy Dũng: “Thực chất chỉ là những cabin phục vụ việc bán khi số lượng du khách đông, có thể cầu từ địa điểm vày sang địa khác, không phải là công trình xây dựng to tát gì”, song Đoàn Thanh tra cũng kết luận là “hạng mục công trình” xây dựng không phép, chưa lập  thủ tục sở hữu công trình.
 Quầy bán vé di động theo ông Huỳnh Uy Dũng: “Thực chất chỉ là những cabin phục vụ việc bán vé khi số lượng du khách đông, có thể cẩu từ địa điểm này sang địa điểm khác trong KDL Đại Nam, không phải là công trình xây dựng to tát gì”, song Đoàn Thanh tra cũng kết luận là “hạng mục công trình” xây dựng không phép, chưa lập thủ tục sở hữu công trình.

 

3.	Những nhà dùng chân tạm lợp bằng lá dừa, vốn rất quen thuộc với hàng vạn du khách khi đến với KDL Đại Nam vì đây là những nơi du khách trú mưa nắng, địa điểm để ăn uống…Tuy nhiên, khi kiểm tra Đoàn Thanh tra tỉnh Bình Dương cũng kết luật là xây dựng trái phép, mức phạt 3—40 triệu đồng.
Những nhà dùng chân tạm lợp bằng lá dừa, vốn rất quen thuộc với hàng vạn du khách khi đến với KDL Đại Nam vì đây là những nơi để du khách trú mưa nắng, địa điểm để tạm dừng chân nghỉ ngơi, ăn uống…Tuy nhiên, khi kiểm tra Đoàn Thanh tra tỉnh Bình Dương cũng kết luận là xây dựng trái phép, mức phạt 30—40 triệu đồng.

 

 

Cứ mỗi một mái nhà lá tạm như thế này cũng được tính là một
Cứ mỗi một mái nhà lá tạm như thế này cũng được tính là một "hạng mục công trình" vi phạm xây dựng

 

 

6.	Cổng trang trí vào Khu đền thờ KDL Đại Nam cũng bị Đoàn thanh tra khép vào mục xây dựng không phép, chưa lập thủ tục sở hữu công trình.
Cổng trang trí vào Khu đền thờ KDL Đại Nam cũng bị Đoàn thanh tra tỉnh Bình Dương khép vào mục xây dựng không phép, chưa lập thủ tục sở hữu công trình.

 

Ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng giám đốc Cty Đại Nam nói: “Một số những công trình trong KDL Đại Nam như nhà vệ sinh, quầy bán vé, nhà lá cho khách nghỉ, mái bạt che lối đi….chúng tôi xây dựng tạm chỉ nhằm mục đích tạo điều kiện cho hàng ngàn du khách mỗi ngày đến thăm viếng Đại Nam. Đây là những công trình cho du khách dừng chân trú mưa, tránh nắng, vậy mà Đoàn Thanh tra nâng lên thành “hạng mục công trình xây dựng không có giấy phép” chưa làm thủ tục sở hữu công trình. Trên thực tế, những công trình tạm này chỉ là khép kín không làm mất mỹ quan chung, sau một thời gian ngắn thì những nhà lá đó sẽ tàn. Đoàn thanh tra bảo tôi phải làm thủ tục sở hữu các nhà lá, nhà vệ sinh tạm này…thì tôi cũng chỉ biết: Mô Phật! Bó tay.com mà thôi”.
Ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng giám đốc Cty Đại Nam nói: “Một số những công trình trong KDL Đại Nam như nhà vệ sinh, quầy bán vé, nhà lá cho khách nghỉ, mái bạt che lối đi….chúng tôi xây dựng tạm chỉ nhằm mục đích tạo điều kiện cho hàng ngàn du khách mỗi ngày đến thăm viếng Đại Nam có chỗ tạm dừng nghỉ ngơi. Vậy mà Đoàn Thanh tra nâng lên thành “hạng mục công trình xây dựng không có giấy phép”, chưa làm thủ tục sở hữu công trình. Trên thực tế, những công trình tạm này chỉ là khép kín không làm mất mỹ quan chung, sau một thời gian ngắn thì những nhà lá đó sẽ tàn. Đoàn thanh tra bảo tôi phải làm thủ tục sở hữu các nhà vệ sinh, nhà lá tạm này…thì tôi cũng chỉ biết Mô Phật! Bó tay.com mà thôi”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số "hạng mục công trình" mà Đoàn Thanh tra tỉnh Bình Dương kết luận KDL Đại Nam vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO