Một phóng viên cùng chủ tịch huyện mất tích trong vụ thủy điện Rào Trăng 3

Văn Dinh| 14/10/2020 17:26

(TN&MT) - Trong số 13 người ở đoàn cứu hộ thủy điện Rào Trăng mất tích, có một phóng viên và chủ tịch UBND huyện.

Theo thông tin PV Báo TN&MT hiện đang có mặt tại hiện trường nhận được, anh H., phóng viên đang công tác tại Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Thừa Thiên Huế là một trong 13 cán bộ, nhân viên bị mất tích khi lên núi cứu hộ công nhân thủy điện Rào Trăng 3 tối 12/10.

Ngoài ra, còn có ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cũng mất tích.

Người dân mong ngóng từng dòng tin về các nạn nhân 

Ông Bình cùng đoàn công tác của Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế đi cứu trợ lũ lụt cho bà con ở vùng cô lập, ngập sâu thuộc các xã Phong Hòa, Phong Bình, Phong Sơn (huyện Phong Điền) sáng 12/10.

Khi hay tin công nhân thủy điện Rào Trăng 3 gặp nạn, ông Bình tiếp tục tham gia đoàn công tác cùng lãnh đạo Quân khu 4 và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến rạng sáng 13/10, ông Bình cùng 12 thành viên đoàn công tác đã bị mất tích do núi lở.

11 người mất liên lạc còn lại thuộc lực lượng quân đội, trong đó 3 người công tác tại cơ quan quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trước đó vào ngày 12/10, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế nhận được một cuộc điện thoại của người dân gọi thông báo tại thủy điện Rào Trăng 3 đang gặp sự cố sạt lở, nhiều công nhân bị vùi lấp, mắc kẹt. Người báo tin trên phải trèo lên đỉnh núi mới có sóng để gọi điện báo. Ngay sau khi nhận tin, lãnh đạo tỉnh đã gọi lại cho người cung cấp tin nhưng không liên lạc được.

Xe cấp cứu tăng tốc đến hiện trường

Trong chiều 12/10, đoàn công tác 21 người do ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 dẫn đầu cùng chiến sĩ của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã lên đường vào rừng xác minh, ứng cứu. Lúc 23h, đoàn tiếp cận báo về còn cách thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 3km. Tuy nhiên do thời tiết xấu, trời tối và địa hình sạt lở nên việc tiếp cận khó có thể diễn ra tiếp tục; đoàn quyết định vào Trạm Kiểm lâm số 7 thuộc tiểu khu 67 (đóng trên đường di chuyển) nghỉ ngơi để sáng sớm tiếp tục lên đường.

Đến khoảng gần 1h sáng hôm sau, sạt lở và lũ bất ngờ quét qua khu vực này khiến đoàn công tác gặp nạn, hiện đã liên lạc được 8 người, còn 13 người vẫn chưa liên lạc được. 

Đến thời điểm này, số công nhân bị gặp nạn là 17 người cùng với 13 người trong đoàn cứu hộ mất liên lạc thì số người gặp nạn là 30 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một phóng viên cùng chủ tịch huyện mất tích trong vụ thủy điện Rào Trăng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO