Một người Đà Nẵng đến Hải Dương phát hiện nhiễm SARS CoV-2

    Trần Tuấn - Mạnh Tú| 07/08/2020 15:22

(TN&MT) - Tối 6-8, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết: Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương (CDC Hải Dương) đã lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 đối với ông N.M.Đ (sinh năm 1975, trú tại phường Nại Yên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng và hiện công tác tại Cam Ranh).

Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của tỉnh và thành phố Hải Dương họp gấp trong đêm.

Theo khai báo y tế, ông N.M.Đ có lịch trình di chuyển khá phức tạp, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Cụ thể, ngày 20-7 bay từ Cam Ranh ra Nội Bài, đi xe ô tô con lên Sơn Tây, ăn cơm và tiếp xúc với nhiều người.

Ngày 22-7, vợ và con ông N.M.Đ từ Đà Nẵng bay ra Hà Nội và đến ngày 24-7 thì gặp nhau và đi ăn cơm tại nhà hàng ở Hà Đông.

Đến 25-7, ông N.M.Đ và vợ, con đi tàu hỏa về Hải Phòng, đi du lịch Cát Bà và đến 27-7 thì bay về Cam Ranh.

Ngày 30-7, bay từ Cam Ranh ra Hà Nội dự hội nghị và ăn cơm, tiếp xúc nhiều người.

Chiều 1-8 có biểu hiện sốt và tiếp tục dự hội nghị từ ngày 2 đến ngày 4-8 và có lúc sốt, lúc không.

Đến ngày 5/8 ông N.M.Đ đi xe chở khách của nhà xe Đức Hiếu (có địa chỉ ở phố Lê Viết Hưng, thành phố Hải Dương) từ Hà Nội về Hải Dương. Trên xe có thêm 3 người khách và 1 lái xe.

Đến 12 giờ 20 ngày 5-8 ông N.M.Đ thấy khó chịu thì nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương điều trị. CDC Hải Dương đã lấy mẫu xét nghiệm và tối 6-8 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân N.M.Đ được di chuyển lên Bệnh viện nhiệt đới Trung ương.

Hiện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đã giao các cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, xác minh, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần: F1, F2 ngay trong đêm 6-8.

Hải Dương đã lên phương án sẵn sàng phong tỏa, cách ly một số khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và một số khu dân cư nếu có diễn biến dịch phức tạp. Sở Y tế Hải Dương cũng chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các địa điểm ông N.M.Đ đã đến trên địa bàn.

Thành phố Hải Dương cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và 3 khu cách ly để sẵn sàng đối phó với dịch bệnh.

Bắt đầu từ ngày 7-8, hệ thống thông tin đại chúng tuyên truyền mạnh mẽ nhằm nâng cao ý thức cho người dân chống dịch Covid-19. Tỉnh Hải Dương yêu cầu mọi người khi ra đường phải đeo khẩu trang và sẽ tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm sau 3 ngày nhắc nhở.

Thành phố Hải Dương tiến hành dẹp toàn bộ hàng quán vỉa hè; dừng hoạt động các quán Karaoke, quán massage và quán games bắt đầu từ ngày 7-8.

Đến hết ngày 6-8, Hải Dương đã xác định được 5.405 người đi về từ Đà Nẵng. Hiện toàn tỉnh Hải Dương có 2.346 người đang cách ly, trong đó có 256 người cách ly tập trung ở các bệnh viện tuyến tỉnh, các trung tâm y tế huyện và các khách sạn trên địa bàn.

                                                                          

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một người Đà Nẵng đến Hải Dương phát hiện nhiễm SARS CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO