Một người bị chấn thương sọ não khi nhóm trai làng thách thức đánh nhau

04/03/2018 22:39

(TN&MT) - Ngày 4-3-2018, Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) cho biết đã bắt khẩn cấp toàn bộ 6 đối tượng trong vụ án đánh trọng thương 2 cha con tại rẫy điều thuộc...

 

(TN&MT) - Ngày 4-3-2018, Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) cho biết đã bắt khẩn cấp toàn bộ 6 đối tượng trong vụ án đánh trọng thương 2 cha con tại rẫy điều thuộc làng Grôn, xã Ia Kriêng.
 

Các đối tượng gồm Kpuih Nhét (sn 1994), Kpuih Choan (sn 2001) cùng trú tại làng Klũh, xã Ia Lang, Rah Lan Tim (sn 1997), Rơ Châm Sô (sn 2001), Rah Mah Lương (sn 2001), Rah Mah Hoa (SN 1997) cùng trú tại làng Gào, xã Ia Lang.
 

Ảnh 1


 

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 28-2-2018, Công an huyện Đức Cơ nhận được tin báo về việc hai cha con ông Đào Duy Điều (sn 1963, trú tại xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) và anh Đào Văn Toàn (sn 1988) bị một nhóm thanh niên người địa phương đánh bị thương nặng tại rẫy điều của gia đình. Sau khi được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ, hai nạn nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, riêng ông Điều rơi vào tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu. Bước đầu, các bác sĩ xác định ông Điều bị chấn thương sọ não nặng bởi vết thương vùng đầu dẫn đến tụ máu dưới màng cứng, nguy cơ tử vong cao. 
 

Xác định, đây là vụ án nghiêm trọng, Công an huyện Đức Cơ đã lập tức đến hiện trường vụ án tiến hành các nghiệp vụ điều tra. Lúc này, việc điều tra gặp nhiều phức tạp khi ông Điều đã hôn mê, còn anh Toàn cho hay gia đình chủ yếu ở Bình Định và đã mua rẫy điều hơn 2 năm nay. Chỉ khi nào đến vụ thu hoạch thì hai cha con mới lên rẫy nên không thông thạo địa bàn. Bên cạnh đó, qua đặc điểm nhận dạng trong ánh đèn buổi tối, anh Toàn còn cho biết nhóm thanh niên này có 6 người, trong đó có 2 người có hình xăm ở cổ và nhuộm tóc. Từ những thông tin trên, các trinh sát đã phải “trắng đêm” mới tìm thấy hiện trường của vụ án. Đây là khu vực cách trung tâm thị trấn Chư Ty gần 20 km, giáp ranh với xã Ia Lang và huyện Chư Prông. Rà soát suốt đêm, đến rạng sáng ngày 1-3-2018, các trinh sát đã phát hiện hàng chục thanh niên trong xã Ia Lang có dấu xăm ở cổ. Tiến hành khoanh vùng đối tượng khả nghi, Công an phát hiện Kpuih Nhét sống cách căn chòi của ông Điều không xa nên đã mời đến trụ sở UBND xã Ia Lang làm việc. Tại đây, Kpuih Nhét sau 1 hồi quanh co, đã phải khai nhận toàn bộ sự việc. Từ đó, Cơ quan điều tra nhanh chóng tóm gọn 5 đối tượng còn lại.
 

Bước đầu, các đối tượng đều khai nhận, chiều 28-2-2018, cả nhóm tụ tập ở chòi thuộc rẫy điều của nhà Nhét để đi bắt cá dưới suối rồi tổ chức nhậu. Khi đang ngồi nhậu, Nhét đã vào chòi của ông Điều để xin nước và thuốc lá để hút, lúc này trong chòi có cha con ông Điều cùng 1 người đàn ông tên Lộc và 1 người tên Nghĩa. Đến khoảng 19 giờ 30, Nhét có cầm quả điều ném về phía chòi của ông Điều thì ông Lộc nói “Sao tụi mày lại ném điều vào đây, tụi mày thích gì”. Nhét liền đáp trả: “Thích đánh nhau, có đánh nhau không”. Ông Lộc nói rằng “thích” nên Nhét gọi 5 đối tượng còn lại lao vào chòi. Lúc này ông Lộc và Nghĩa đã kịp thời chạy thoát còn cha con ông Điều đang nằm trên võng đã bị các đối tượng hành hung.
 

Choang đã dùng tay đấm vào ngực ông Điều, còn Nhét cầm dao rựa chém vào phần mang tai của anh Toàn, sau đó Sô cầm một tuýp sắt đập trúng vào phần đầu của ông Điều. Khi thấy cha con ông Điều đã gục xuống, Kpuih Nhét về lại chòi của mình để ngủ còn các đối tượng khác trở về làng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một người bị chấn thương sọ não khi nhóm trai làng thách thức đánh nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO