Một ngôi trường ở Huế bị niêm phong 24/46 phòng học vì nợ 60 tỷ

28/07/2017 00:00

(TN&MT) - Vì nợ ngân hàng 60 tỷ đồng, một trường phổ thông ngoài công lập ở Huế đã bị niêm phong 24/46 phòng.

Ngôi trường xảy ra sự việc
Ngôi trường xảy ra sự việc

Ngày 28/7, ông Vệ Văn Lẫm- Hiệu trưởng Trường phổ thông Huế Star (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) xác nhận, hiện có 24 phòng học của trường đã bị ngân hàng niêm phong. Nguyên nhân là do trường nợ tiền ngân hàng chưa thể trả.

Tuy nhiên, hoạt động dạy và học của trường vẫn diễn ra bình thường và được bố trí tại 22 phòng học còn lại.

Việc niêm phong phòng học được Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (Viettinbank) chi nhánh Nam Thừa Thiên Huế thực hiện từ giữa tháng 7.

Ông Phạm Bá Nam- Giám đốc Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Nam Thừa Thiên Huế thông tin, Ngân hàng niêm phong các phòng học ở Trường phổ thông Huế Star vì Hội đồng quản trị trường này đang nợ ngân hàng khoảng 60 tỷ đồng.

Các phòng học bị niêm phong
Các phòng học bị niêm phong

Dù đã cơ cấu bộ máy tổ chức nhiều lần, nhưng trường này vẫn không có phương án bảo đảm kinh doanh, không có khả năng trả nợ. “Chúng tôi đã có văn bản báo lên UBND tỉnh và Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế để có hướng xử lý sớm về trường hợp của Trường phổ thông Huế Star. Việc niêm phong 24 phòng học đã được Ngân hàng và đại diện Hội đồng quản trị của trường này lập biên bản cụ thể...”- ông Nam cho hay. 

Được biết, Trường phổ thông Huế Star nằm trong hệ thống giáo dục Huế Star (bao gồm trường tiểu học, THCS và THPT) được thành lập năm 2008 theo quyết định của UBND tỉnh Thừa Thiên  Huế. Trường có 30 giáo viên đang công tác, trong đó 10 giáo viên cơ hữu và 20 giáo viên dạy hợp đồng. Từ ngày thành lập, trường tuyển sinh mảng trung học gặp khó khăn, quy mô giảm dần. Cụ thể, năm học 2014-2015 chỉ tuyển được 28/160 chỉ tiêu, năm học 2015-2016 tuyển được 25/60 chỉ tiêu.

Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiến hành tổ chức họp phụ huynh nhằm thông báo về kế hoạch, định hướng năm học mới. Đông thời cũng sễ có buổi hợp đối với tất cả giáo viên để giải quyết mọi thắc mắc về tình trạng trên.

“Nếu tương lai doanh thu không đảm bảo thì sẽ xin phép tạm ngừng hoạt động. Trong trường hợp trường tạm ngừng hoạt động thì chỉ có thể xảy ra vào cuối năm 2017- 2018, để đảm bảo cho học sinh được học trọn vẹn năm học”- ông Vệ Văn Lẫm nói.

Tin, ảnh:Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một ngôi trường ở Huế bị niêm phong 24/46 phòng học vì nợ 60 tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO