Một gia đình tự nguyện bàn giao cho Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) nuôi dưỡng một con gấu hơn 10 tuổi

13/05/2015 00:00

(TN&MT) - Đó là gia đình ông Bùi Đắc Quang ở thôn 2 , xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai ( tỉnh Lào Cai) ngày 11/5 đã tự nguyện bàn giao cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên trực thuộc Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) một con gấu ngựa có tên khoa học là Ursusthibetanus  do gia đình nuôi nhốt hơn 10 năm nay.

 Dự buổi tiếp nhận và di chuyển con gấu  ngựa nêu trên có đại diện  Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lào Cai, Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa), chính quyền địa phương  và đại diện các cơ quan hữu quan đang được nuôi nhốt tại  gia đình ông Bùi Đắc Quang, trú tại thôn 2, xã Đồng Tuyển (thành phố Lào Cai) về Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên tiếp tục nuôi dưỡng theo quy định. 

Được biết con gấu này do gia đình ông Bùi Đắc Quang nuôi nhốt từ năm 2003 và nay gia đình ông  thấy không đủ điều kiện đảm bảo tiếp tục nuôi dưỡng nên đã tự nguyện giao nộp lại cho Nhà nước với mong muốn con gấu ngựa hơn 10 tuổi có được điều kiện chăm sóc tốt nhất của Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên, Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa).

Đây là lần đầu tiên Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên tiếp nhận gấu là loài động vật nằm trong danh mục được ưu tiên bảo vệ theo Nghị định 160/2013/NĐ-CP của Chính phủ, Sách đỏ của Việt Nam và  quy định IUCN.

Trước đó không lâu, Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên đã tiếp nhận một số loài rùa quý hiếm của vùng núi Tây Bắc và Sa Pa do người dân tự nguyện hiến tặng sau khi đi rừng, xuống suối tình cờ phát hiện ra và bắt được.

                                                                          Phạm Ngọc Triển

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một gia đình tự nguyện bàn giao cho Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) nuôi dưỡng một con gấu hơn 10 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO