Một du khách người Anh bị mất tích trên đường leo núi Phan Si Păng

07/06/2016 00:00

(TN&MT) - Theo thông tin chính thức từ Sở văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, ông Aiden Shaw Webb, sinh năm 1993, quốc tịch Anh, , số hộ chiếu 530249036, số TT: AC 0251846, ký hiệu DL có giá trị từ ngày 12/5/2016  - 12/6/2016, bị thương và bị lạc trên đường leo núi Phan Si Păng cao 3.143 mét ở huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Ông Aiden Shaw Webb, quốc tịch  Anh bị lạc và bị thương trên đường leo núi chinh phục Phan Si Păng (Sa Pa).  Ảnh: do gia đình cung cấp
Ông Aiden Shaw Webb, quốc tịch Anh bị lạc và bị thương trên đường leo núi chinh phục Phan Si Păng (Sa Pa). Ảnh: do gia đình cung cấp

Theo trình báo của bà Blue Bell Eloise Baugham là bạn gái cùng đi với ông Aiden Shaw Webb thì 2 người đến Sa Pa từ ngày 2/6/2016 thuê phòng nghỉ tại khách sạn Quyết Tính, số 313, đường Điện Biên,thị trấn Sa Pa, huyện sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Hồi 6 giờ ngày 3/6 ông Aiden Shaw Webb có tự leo núi từ hướng thôn Sín Chải, leo dọc theo tuyến cáp treo lên đỉnh núi Phan Si Păng, sau đó 2 người vẫn liên lạc với nhau qua Facebook. Đến 18 giờ cùng ngày ông ta có nhắn tin cho bà biết mình bị tai nạn ngã xuống thác bị chấn thương đầu gối và bị đá cắt tay rất sâu chảy nhiều máu, ông ấy cũng đã gửi vị trí định vị nơi bị ngã qua tin nhắn trên Facebook cho bạn gái và 2 người vẫn liên lạc với nhau đến 6 giờ ngày 4/6/2016 thì bà Blue Bell Eloise  mất liên lạc với bạn trai của mình.

Ngay sau khi nhận được tin báo ông Aiden Shaw Webb, quốc tịch Anh tự leo núi Phan Si Păng bị lạc và bị thương trong rừng quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa ), lãnh đạo tỉnh Lào Cai và huyện Sa Pa đã tổ chức lực lượng cứu hộ hàng trăm người, tìm kiếm nạn nhân nhưng đến nay sau hơn 2 ngày tìm kiếm vẫn chưa thấy tung tích.

Mặc dù hôm nay ở vùng núi Sa Pa trời nắng nóng nhưng các lực lượng cứu hộ vẫn tỏa đi các hướng tìm kiếm người bị nạn.

Được biết, mấy năm trước đã có một du khách người Anh và một sinh viên mỹ thuật người Việt Nam bị lạc rừng và mất tích khi leo rừng Hoàng Liên và leo núi Phan Si Păng. Do đó Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã đưa ra lời khuyến cáo các du khách ưa du lịch mạo hiểm như leo núi chinh phục đỉnh Phan Si Păng cần phải có người hướng dẫn thông thạo địa hình và có kinh nghiệm đi cùng, tránh tự ý đi một mình vì khi tình huống xấu xẩy ra bất ngờ như lạc đường, bị tai nạn, ốm đâu đột xuất ... sẽ khó lòng vượt qua được.

Leo núi chinh phục đỉnh Phan Si Păng (Sa Pa) nên đi theo hướng từ Trạm Tôn để đảm bảo an toàn, còn đi theo hướng thôn Sín Chải tuy cảnh có đẹp hơn nhưng đường đi cực kỳ nguy hiểm nếu không có người trợ giúp và không có kinh nghiệm rất dễ gặp phải tai nạn chết người.

                                 Tin & ảnh: Phạm Ngọc Triển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một du khách người Anh bị mất tích trên đường leo núi Phan Si Păng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO