Mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử trong cả nước đã sẵn sàng

20/05/2016 00:00

(TN&MT) - Chiều 20/5, tại Hà Nội, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã tổ chức họp báo về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tham dự và đồng chủ trì buổi họp báo có ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Ủy viên Hội đồng bầu cử Quốc Gia, Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Hội đồng bầu cử Quốc Gia, Phó Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia; ông Trần Văn Túy, Trưởng ban Công tác đại biểu, Ủy viên Hội đồng bầu cử Quốc gia.

Tại buổi họp báo, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc thông báo, hiện nay mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử 22/5 trong cả nước đã sẵn sàng. Tổng số Tổ bầu cử trong cả nước là 91.476 tổ với tổng số cử tri cả nước là 69.265.810 người. Các tổ bầu cử cũng đã tiến hành xong việc cấp phát thẻ cử tri.

Tổng Thư ký Quốc hội, Nguyễn Hạnh Phúc phát biểu tại buổi họp báo
Tổng Thư ký Quốc hội, Nguyễn Hạnh Phúc phát biểu tại buổi họp báo

Việc tổ chức vận động cho các ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về bầu cử và hướng dẫn của Ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại văn bản số 1971/MTTW-BTT ngày 19/4/2016.

Tổng Thư ký Quốc hội, Nguyễn Hạnh Phúc cũng thông tin, thời gian qua, Hội đồng bầu cử đã tiếp nhận nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân. Tuy nhiên, trong các đơn thư khiếu nại này có nhiều đơn thư không liên quan đến bầu cử, đơn thư nặc danh, nội dung không rõ ràng và trùng lặp, một số trường hợp lợi dụng bầu cử để khiếu nại, khiếu kiện những vấn đề trước đây đã được giải quyết. Đến nay, Hội đồng bầu cử quốc gia không nhận được đơn thư khiếu nại nào về việc không đồng ý với kết luận trả lời của Ủy ban bầu cử các tỉnh, thành phố.

Công tác thông tin, tuyên truyền được tập trung triển khai với nhiều nội dung và hình thức phong phú, phù hợp; chú trọng vào thông tin cho cử tri về danh sách, tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, tuyên truyền về ý nghĩa của cuộc bầu cử, về bầu cử và nơi bỏ phiếu… tạo không khí phấn khởi cho cử tri cả nước tích cực tham gia ngày bầu cử.

Công tác bảo vệ an ninh trật tự an toàn xã hội trong cuộc bầu cử hết sức được chú trọng. Các cơ quan được giao nhiệm vụ đã khẩn trương triển khai, nắm bắt địa bàn, theo sát tình hình địa phương, chủ động rà soát giải quyết những vẫn đề an ninh, chú trọng an ninh trật tự tại các vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc ít người.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Tính đến ngày 20/5, trên cả nước đã có một số khu vực bỏ phiếu sớm thuộc các tỉnh: Bà Rịa – Vũng Tàu, Lai Châu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Nghệ An, Khánh Hòa, Đắk Lắk.

Sau khi kết thúc cuộc bầu cử, Ủy ban bầu cử cấp tỉnh có báo cáo về tình hình và kết quả sơ bộ cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các phóng viên tham gia tác nghiệp, cập nhật thông tin về cuộc bầu cử.

V.Dũng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử trong cả nước đã sẵn sàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO