Mỗi công dân có nghĩa vụ đóng quỹ phòng chống thiên tai cao nhất là 30.000 đồng/năm

28/11/2013 00:00

(TN&MT) - Tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi đến hết tuổi lao động đều phải đóng góp cho Quỹ Phòng chống thiên tai.

(TN&MT) - Sáng (27/11), tại TP. Đà Nẵng, Cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão - Tổng Cục thuỷ lợi đã tổ chức hội nghị giới thiệu luật Phòng chống thiên tai và dự thảo các Nghị định hướng dẫn thi hành luật cho đại biểu các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây nguyên.
   
Nam miền Trung đối mặt với lũ về
   
  Tham dự hội nghị có đại diện Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn 24 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên và doanh nghiệp đang hoạt động trong khu vực tham dự. Tại hội nghị, các đại biểu tập trung đóng góp ý kiến vào dự thảo của 2 Nghị định Quy định về thành lập và quản lý Quỹ phòng chống thiên tai và chi tiết thi hành một số điều của luật Phòng, chống thiên tai, nhằm có sự phối hợp đồng bộ trong chỉ đạo, ứng phó với thiên tai, như: trách nhiệm của cơ quan truyền tin, tần suất - thời lượng phát tin chỉ đạo, chỉ huy ứng phó thiên tai, cấp độ…
   
Đường bị ngập ở Bình Định
   
  Nghị định quy định thành lập Quỹ Phòng chống thiên tai quy định: tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi đến hết tuổi lao động đều phải đóng góp cho Quỹ Phòng chống thiên tai. Mức thấp nhất là 10.000đ/năm đối với người lao động trực tiếp trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp; cán bộ công nhân viên chức 1 ngày lương/năm; lao động khác: 30.000đ/năm. Có 8 đối tượng được miễn đóng góp: sinh viên, học sinh, thương bệnh binh, người khuyết tật… Việc quản lý chặt chẽ, minh bạch kinh phí Quỹ này cũng được các đại biểu đề cập cụ thể.
Xuân Lam
   
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi công dân có nghĩa vụ đóng quỹ phòng chống thiên tai cao nhất là 30.000 đồng/năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO