Mộc Châu - Sơn La: Cách ly tại nhà 7 người trong 1 gia đình tiếp xúc với 1 người làm việc tại Bệnh viện Hồng Ngọc

Nguyễn Nga| 09/03/2020 13:17

(TN&MT) - Ngày 8/3, tại bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành cách ly tại nhà với 7 thành viên trong 1 gia đình để phòng tránh dịch Covid-19. Đây là gia đình kinh doanh homestay, đã tiếp xúc với 1 du khách làm việc tại Bệnh viện Quốc tế Hồng Ngọc.

Mộc Châu tiếp tục rà soát, cách ly những trường hợp có nguy cơ nhằm phòng chống dịch Covid-19

Ngày 7/3, các thành viên trong gia đình đã tiếp xúc với du khách B.T.H, đến từ Hà Nội, lên du lịch Mộc Châu và nghỉ lại khoảng 2 tiếng, bị nghi ngờ có tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân thứ 17 đã dương tính với Covid-19 tại Hà Nội.

Trước đó, các cơ quan chức năng huyện Mộc Châu nhận được thông báo về việc tạm cách ly y tế tại nhà, để phòng chống Covid-19 đối với trường hợp B.T.H, xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, Hà Nội; đang công tác tại Bệnh viện Quốc tế Hồng Ngọc, cơ sở 55 Yên Ninh - Ba Đình - Hà Nội. Thời hạn cách ly 14 ngày, từ 20h ngày 7/3 đến 20h ngày 21/3.

 

Ngay sau đó, huyện Mộc Châu đã tiến hành phun khử trùng tại gia đình bị cách ly và các khu vực xung quanh; tiến hành kiểm tra sức khỏe cho 7 trường hợp được cách ly, theo dõi 14 ngày theo quy định. Hiện sức khỏe của 7 thành viên trong gia đình đều ổn định, không có dấu hiệu ho, sốt hay dấu hiệu bất thường nào.

Các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo, người dân không nên hoang mang, lo lắng thái quá; chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh, thực hiện vệ sinh cá nhân hàng ngày bằng xà phòng và nước sạch hoặc dùng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang y tế đúng cách, không tụ tập đông người, nâng cao ý thức để phòng tránh dịch bệnh cho bản thân và cả cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mộc Châu - Sơn La: Cách ly tại nhà 7 người trong 1 gia đình tiếp xúc với 1 người làm việc tại Bệnh viện Hồng Ngọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO