Mổ lấy được cục máu đông gây đột quỵ dài gần 10cm

18/01/2018 10:42

(TN&MT) - Vừa qua, các bác sĩ bệnh viện Thống Nhất - TP. Hồ Chí Minh đã can thiệp thành công một ca đột quỵ đặc biệt. Bệnh nhân bị tắc mạch máu não do cục máu...

(TN&MT) - Vừa qua, các bác sĩ bệnh viện Thống Nhất – TP. Hồ Chí Minh đã can thiệp thành công một ca đột quỵ đặc biệt. Bệnh nhân bị tắc mạch máu não do cục máu đông dài gần 10cm gây ra. Được biết, tắc mạch máu não là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng đột quỵ ở người cao huyết áp.

Cục máu đông - nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ

Vừa qua, bệnh viện Thống Nhất - TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận cùng một ngày 9 ca đột quỵ liên tiếp. Điển hình nhất là trường hợp của ông Nguyễn Văn Linh (50 tuổi, ngụ ở TP. HCM).

Ông Linh nhập viện trong tình trạng hôn mê, lơ mơ, yếu liệt tứ chi, khó thở. Các bác sĩ xác định ông bị tắc mạch máu não và can thiệp khẩn cấp. Sau 30 phút làm việc căng thẳng, các bác sĩ đã lấy ra 1 cục máu đông dài gần 10 cm. Được biết, Ông Linh có tiền sử bị cao huyết áp và có thói quen hút thuốc lá.
 
lay duoc cuc mau dong gay dot quy dai 10 cm
Cục máu đông gây đột quỵ dài gần 10cm chưa từng có

Theo TS Trần Chí Cường - Trưởng ca cấp cứu, đây là cục máu đông dài nhất trong lịch sử làm việc mà ông được chứng kiến. Ông cũng nhấn mạnh: cục máu đông là nguyên nhân gây tắc mạch dẫn tới đột quỵ, đặc biệt ở những người bị cao huyết áp.

Khi huyết áp tăng cao sẽ làm tăng sức ép lên thành mạch. Dưới áp lực cao của dòng máu, lớp trong cùng của thành mạch máu bị rạn nứt, tạo điều kiện cho mỡ máu và các bạch cầu chui qua những lỗ rạn nứt để lọt xuống thành mạch máu. Theo đó, thành mạch máu sẽ bị dày lên. Mảng xơ vữa bị bong tróc lớp trên, tiểu cầu lắng đọng và gắn kết lại bởi các sợi huyết Fibrin hình thành nên cục máu đông. Cục máu đông di chuyển trong lòng mạch sẽ gây bít tắc ở các mạch máu nhỏ. Nếu tắc mạch ở não, gây nhồi máu não. Nếu tắc mạch ở tim, sẽ gây ra nhồi máu cơ tim.
 
bai thuoc dong y pha tan cac cuc mau dong
Bài thuốc đông y phá tan các cục máu đông

Tại Việt Nam mỗi năm có hơn 200.000 người bị đột quỵ và khoảng 50% trong số đó tử vong. Số còn lại sống sót qua cơn đột quỵ thì đa phần mang di chứng: rối loạn vận động, mất ý thức thậm chí phải sống đời thực vật.

Do đó, ngăn ngừa và phá vỡ sự hình thành cục máu đông đối với người cao huyết áp là vô cùng cần thiết. Nó không chỉ giúp hạ và ổn định huyết áp, mà còn phòng ngừa được nguy cơ đột quỵ.

Giải pháp phá tan cục máu đông phòng ngừa đột quỵ

Theo các chuyên gia y tế, bên cạnh các thuốc tây làm tan huyết khối, người bị cao huyết áp nên sử dụng các bài thuốc đông y từ Địa Long, Nattokinase, Hòe Hoa kết hợp với bài thuốc Giáng áp hợp tễ để ngăn ngừa tận gốc sự hình thành các cục máu đông, giảm nguy cơ đột quỵ và nguy cơ mắc phải những biến chứng nguy hiểm của bệnh cao huyết áp.

Enzyme Fibrinolytic trong Địa Long (giun đất) và enzyme Nattokinase giúp ngăn ngừa sự hình thành và phá tan các cục máu đông bằng cách làm tan, làm đứt các sợi huyết Fibrin – tác nhân chính gắn kết các thành phần tạo nên cục máu đông, giúp giảm nguy cơ tai biến cho người bệnh cao huyết áp.
Hòe Hoa có chứa rất nhiều rutin, có tác dụng trong việc tăng cường sức chịu đựng của thành mạch, làm tăng sự đàn hồi và dẻo dai của thành mạch, tăng sức bền thành mạch, phòng nguy cơ bị vỡ mạch, đứt mạch máu, duy trì huyết áp ổn định, an toàn. Còn bài thuốc Giáng áp hợp tễ được kết hợp từ các thảo dược thiên nhiên gồm hạ khô thảo, câu đằng, táo nhân, huyền sâm có tác dụng cải thiện những triệu chứng khó chịu của bệnh như căng thẳng, mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ…

Hiện nay, trên thị trường đã có một sản phẩm kết hợp được cả Địa Long, Hòe Hoa, Nattokinase và bài thuốc Giáng áp hợp tễ. Đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Áp Ích Nhân do công ty Nam Dược sản xuất. 10 năm qua, sản phẩm đã được hàng trăm nghìn bệnh nhân huyết áp cao tin dùng để giúp hạ và ổn định huyết áp, phòng ngừa đột quỵ.
Chan trang ha ap TPBVSK
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ áp Ích Nhân

Để tìm mua sản phẩm gần nhà bạn nhất: BẤM VÀO ĐÂY hoặc đặt mua online giao hàng miễn phí tận nhà qua số điện thoại: 024.7305.6199 hoặc 0911.182.666

Ngoài ra, để biết thêm các biện pháp phòng và điều trị cao huyết áp, người bệnh có thể truy cập website huyetapcao.vn hoặc gọi về số máy 024.7305.6199/ 028.7305.6199 hoặc 0911.182.666 để được nghe tư vấn về bệnh huyết áp cao.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mổ lấy được cục máu đông gây đột quỵ dài gần 10cm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO