Mô hình Văn Phòng đăng ký đất đai 1 cấp Hà Nội: Nâng cao hiệu quả quản lý đất đai

17/04/2015 00:00

(TN&MT) - Theo ông Đặng Ngọc Quang - Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) Hà Nội: Trên cơ sở tổng hợp rút kinh nghiệm từ hiệu quả của mô hình thí điểm VPĐKĐĐ tại 4 tỉnh, thành phố trong cả nước, Văn phòng đăng ký đất đai 1 cấp hà Nội sau khi được kiện toàn và đi vào hoạt động sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận.

Việc thành lập VPĐKĐĐ 1 cấp giúp cho hoạt động đăng ký đất đai sẽ có sự thống nhất hơn trong quản lý và điều hành nhằm đảm bảo việc triển khai thực hiện đăng ký, cấp giấy chứng nhận của từng địa phương đúng theo kế hoạch. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ trong hệ thống Văn phòng đăng ký cũng sẽ được điều động và sử dụng linh hoạt trên khắp các địa bàn của thành phố, mục đích để hỗ trợ công việc cho những địa phương còn thiếu và yếu về cán bộ chuyên môn, nâng cao hiệu quả của việc cấp GCN.

Việc xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai cũng sẽ được VPĐKĐĐ 1 cấp Hà Nội đẩy mạnh nhằm tạo nhiều cơ hội hơn cho người dân được lựa chọn nơi đăng ký, tạo sự cạnh tranh giữa các cơ quan đăng ký, góp phần giảm bớt tình trạng nhũng nhiễu trong giải quyết thủ tục hiện nay...

Văn phòng ĐKĐD 1 cấp hứa hẹn nhiều đột phá trong việc đẩy mạnh cấp GCN quyền sử dụng đất cho người dân. Ảnh: H. Minh
Văn phòng ĐKĐD 1 cấp hứa hẹn nhiều đột phá trong việc đẩy mạnh cấp GCN quyền sử dụng đất cho người dân. Ảnh: H. Minh

Văn Phòng đăng ký đất đai 1 cấp Hà Nội chính thức được thành phố ra quyết định thành lập ngày 8/4/2015. Tuy nhiên trong thời gian bàn giao thì Sở TN&MT đã có công văn số 1734/STNMT-MP gửi các quận, huyện,thị xã thuộc thành phố. Trong đó nêu rõ: “Để mọi hoạt động, giao dịch của Văn phòng đăng ký đất đai quận, huyện, thị xã được ổn định, không bị gián đoạn thì Văn phòng đăng ký đất đai thuộc các quận, huyện, thị xã tiếp tục tiếp nhận, thụ lý giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn khác thuộc chức năng của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện trước đây, nhằm đảm bảo Văn phòng được hoạt động bình thường cho đến khi UBND thành phố Hà Nội ban hành quy chế phối hợp giữa Sở TN&MT và các quận, huyện, thị xã và các cơ quan đơn vị khác có liên quan trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của VPĐKĐĐ Hà Nội và thực hiện xong công tác bàn giao theo quy định”.

Huy An

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mô hình Văn Phòng đăng ký đất đai 1 cấp Hà Nội: Nâng cao hiệu quả quản lý đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO