Mổ gãy chân tại Bệnh viiện Đa khoa Đà Nẵng, nữ bệnh nhân tử vong

18/03/2016 00:00

(TN&MT) - Hai ngày rơi vào trạng thái hôn mê sâu sau ca phẫu thuật gãy xương ở chân, bệnh nhân Trần Thị Là đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng vào rạng sáng nay (18/3).

Sáng 18/3, bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng xác nhận, bệnh nhân Trần Thị Là (SN 1969, ngụ thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, Hòa Vang, Đà Nẵng) đã tử vong sau hơn 10 ngày nhập viện điều trị và phẫu thuật do bị gãy chân.

Ông Đặng Thiện, chồng bệnh nhân Là và gia đình vô cùng đau buồn sau sự việc trên. “Từ khoảng 12 giờ đêm, vợ tôi rơi vào trạng thái nguy kịch. Các bác sĩ tiến hành cấp cứu nhưng vợ tôi không qua khỏi. Bà ấy đi khoảng 4 giờ sáng. Gia đình tôi quá đau đớn. Con gái tôi đang học ở Nhật Bản nghe tin mẹ gặp nạn đang trên đường về. Vợ tôi nhắm mắt mà không nhìn thấy con gái lần cuối cùng. Vợ tôi rất khỏe mạnh, vẫn làm ruộng, tập thể dục. Gãy chân bình thường mà đến 9 ngày họ mới mổ cho vợ tôi. Họ mổ thế nào mà xong thì hôn mê rồi qua đời”, ông Thiện nói.

Hiện người nhà nữ bệnh nhân đang vô cùng bức xúc trước cái chết tức tưởi của chị Là
Hiện người nhà nữ bệnh nhân đang vô cùng bức xúc trước cái chết tức tưởi của bà Trần Thị Là

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã đích thân đến Bệnh viện Đà Nẵng kiểm tra vụ việc. Bà Yến chia buồn đến gia đình nạn nhân Trần Thị Là và cho rằng, đây là một tai nạn của ngành y. “Chúng tôi đã kiểm tra toàn bộ quy trình chuyên môn, tất cả đều đúng, đầy đủ và không có vấn đề gì hết. Sáng nay, chúng tôi cùng Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành hội chẩn để tìm ra nguyên nhân cụ thể. Thông tin nguyên nhân sẽ được sớm công bố để gia đình không bức xúc”, bà Yến nói.

Trước đó, bà Là bị gãy xương đùi vào chiều 6/3 nên được gia đình đưa đến nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Tuy nhiên, đến ngày 15/3 bà Là mới được tiến hành phẫu thuật. Sau ca mổ, bà Là đột nhiên tím tái, co giật rồi rơi vào trạng thái ngừng tuần hoàn.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, theo hồ sơ bệnh án, bà Là bị gãy liên cầu lồi xương đùi bên phải, gãy phức tạp. Bác sĩ Nhân cho biết phải chờ xếp lịch mổ nên sau 9 ngày mới tiến hành phẫu thuật. Hiện nguyên nhân khiến bà Là tử vong vẫn chưa được Bệnh viện Đà Nẵng kết luận.

Tin & ảnh: Xuân Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mổ gãy chân tại Bệnh viiện Đa khoa Đà Nẵng, nữ bệnh nhân tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO