Mở cửa cho người dân tham quan Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước

06/02/2014 00:00

TN&MT) - Ngày 6/2, Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) đã mở cửa cho 400 người dân tham quan Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước.

   
  (TN&MT) - Ngày 6/2, Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) đã mở cửa cho 400 người dân 3 xã Đa Phước, Phong Phú và Qui Đức (huyện Bình Chánh, TP.HCM) tham quan Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước.
   
Người dân tham quan nhà máy xử lý nước rỉ rác trong Khu Liên hợp
   
  Năm nay, ngoài việc mở cửa cho những người dân vào chụp hình lưu niệm, tham quan vườn hoa, vườn thú, công viên… VWS còn cho người dân được tiếp cận với những công nghệ xử lý rác tiên tiến tại Khu Liên hợp, nhằm tạo cho người dân sống xung quanh Khu Liên hợp được an tâm bởi những công nghệ xử lý rác của VWS không gây ô nhiễm nguồn nước mặt, nước ngầm và không khí.
   
  Sau khi tham quan, đại diện người dân ở xã Phong Phú, bà Huỳnh Thị Ngọc Yến cho biết: “Trước khi đến đây, chúng tôi hình dung đây chỉ là một bãi rác hôi thối. Song, khi được vào tham quan Khu Liên hợp, chúng tôi có cái nhìn hoàn toàn khác hẳn, nói chung là môi trường ở đây rất sạch và đẹp”.
   
Người dân tại nhà máy phát điện bằng khí gas thu được từ khu chôn lấp rác hợp vệ sinh
    
   
  Ông Võ Đình Thâm, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Phú cho biết: “Môi trường trong Khu Liên hợp đã được VWS quản lý chặt chẽ, ngày càng xanh-sạch-đẹp. Chúng tôi mong muốn, thành phố sớm xây dựng vành đai cây xanh cách ly Khu Liên hợp để đảm bảo môi trường sống tốt hơn cho người dân sống xung quanh”.
   
  Tin & ảnh: Tường Tú
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở cửa cho người dân tham quan Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO