Miền Trung: Nô nức mùa hè tình nguyện

08/06/2017 00:00

(TN&MT) - Trong những ngày qua, dưới cái nắng oi ả của mùa hè, trên khắp các tỉnh,  thành miền Trung, đoàn quân áo xanh tình nguyện đã nô nức ra quân đem sức trẻ cống hiến cho quê hương, đất nước.

Thanh niên tình nguyện nạo vét kênh mương tại Đà Nẵng
Thanh niên tình nguyện nạo vét kênh mương tại Đà Nẵng

Những ngày đầu tháng 6 vừa qua, Đoàn thanh niên bộ đội biên phòng Quảng Trị, Bình Định và Quảng Nam đã phối hợp với tổ chức đoàn các cơ quan, đơn vị và địa phương nơi đóng quân triển khai Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017.

Tại khu du lịch Cửa Việt (thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), Đoàn Thanh niên bộ đội biên phòng Quảng Trị phối hợp với Đoàn Thanh niên thị trấn Cửa Việt và Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 đã tổ chức lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”. Hơn 400 đoàn viên, thanh niên đã tiến hành thu gom rác thải, làm sạch khu vực bãi tắm Cửa Việt.

Đoàn Thanh niên bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định phối hợp với Đoàn Thanh niên các Trường Đại học, Cao đẳng tổ chức ra quân "Ngày chủ nhật xanh" với gần 2.000 người tham gia. Các tình nguyện viên đã giúp dân nạo vét kênh mương nội đồng; thu gom, xử lý hơn 10 tấn rác thải và làm sạch hơn 2,5 km bờ biển trên các địa bàn đóng quân.

Năm nay với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh", chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017 của tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ được triển khai trong 3 tháng gắn với 01 chương trình "Tiếp sức mùa thi" và 4 chiến dịch, gồm: chiến dịch tình nguyện "Mùa hè xanh"; "Hoa phượng đỏ"; "Kỳ nghỉ hồng" và "Hành quân xanh". Thông qua hoạt động tình nguyện tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Tại lễ ra quân, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế đã trao 15 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt; 10 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng; 10 suất cho các em thiếu nhi ở xã Hồng Tiến.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện của Thành Đoàn Đà Nẵng được bắt đầu từ đầu tháng 6 đến ngày 31/8 và chọn tháng 7 làm tháng cao điểm. Chương trình triển khai sâu rộng trên toàn địa bàn và tập trung vào việc tiếp sức mùa thi, đền ơn đáp nghĩa, hướng về biên giới hải đảo, phòng chống thiên tai. Ngay tại buổi lễ ra quân, Thành đoàn Đà Nẵng còn tổ chức Ngày hội “Thanh niên Đà Nẵng với môi trường” và sau lễ mít tinh, hàng trăm đoàn viên thanh niên đã tiến hành vệ sinh, nhặt rác trên các bãi biển, diễu hành tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường trên các tuyến đường.

Các ĐVTN ra quân thu gom rác thải và đem đi tiêu hủy
Các ĐVTN ra quân thu gom rác thải và đem đi tiêu hủy

Tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ ra quân "Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè" năm 2017 với sự tham gia của gần 500 cán bộ, đoàn viên BĐBP Quảng Nam và các đơn vị trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017 của tỉnh Quảng Nam với mục tiêu hỗ trợ thanh niên về nghề nghiệp, việc làm; phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ chung sức vì cộng đồng, hướng về địa bàn khó khăn, giúp đỡ hộ nghèo; tổ chức các hoạt động vì nghĩa tình biên giới, hải đảo; các hoạt động bảo vệ môi trường…

Ngay sau lễ ra quân các đoàn viên thanh niên cùng các đơn vị, lực lượng đã tiến hành làm sạch bãi biển xã Tam Quang với sự tham gia của 200 đoàn viên thanh niên; xây dựng điểm vui chơi thiếu nhi tại Trường Mầm non Măng Non (xã Tam Anh Bắc); xây dựng tuyến đường văn minh đô thị; chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật cho đoàn viên thanh niên xã Tam Mỹ Tây; triển khai mô hình hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế tại xã Tam Trà… Và gần 200 đoàn viên thanh niên của các đơn vị đã rải dọc bờ biển nhặt rác mang đi tiêu hủy.

Cũng nhân dịp này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với các đơn vị tài trợ hỗ trợ xây dựng 2 công trình nước sạch cho trẻ em vùng cao tại huyện Nam Trà My; 1 nhà nhân ái cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quế Minh, huyện Quế Sơn; trao 30 suất quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại huyện Núi Thành.

Qua các đợt ra quân của thanh niên tình nguyện, nhiều nơi vùng dân cư khó khăn, hẻo lánh ở miền Trung đã được giúp đỡ về mọi mặt, người dân được tiếp cận với đường lối, chính sách mới. Đồng thời, với mỗi đợt ra quân, các  đoàn viên thanh niên đã góp phần cải tạo môi trường, dọn dẹp vệ sinh qua đó cũng nâng cao ý thức cho người dân đối với công tác giữ gìn vệ sinh môi trường.

Bài & ảnh:Yến Nhi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Trung: Nô nức mùa hè tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO