Miễn lệ phí trước bạ cho xe buýt dùng năng lượng sạch

16/09/2015 00:00

(TN&MT) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 140/2015/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư số 124/2011/TT-BTC ngày 31/8/2011 hướng dẫn về lệ phí trước bạ. Theo đó, từ ngày 20/10/2015, xe buýt sử dụng năng lượng sạch bao gồm sử dụng khí hóa lỏng, khí thiên nhiên, điện thay thế xăng, dầu, đáp ứng được các tiêu chí kỹ thuật của Bộ Giao thông và Vận tải quy định, sẽ thuộc đối tượng được miễn lệ phí trước bạ.

Quy định miễn lệ phí trước bạ cho loại hình xe thân thiện với môi trường này tạo đà cho một số địa phương xem xét sử dụng, nhằm góp phần hạn chế ô nhiễm bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Xe buýt chạy bằng năng lượng sạch (khí nén thiên nhiên CNG)

Tại Việt Nam, thời gian gần đây, một số địa phương đã đưa vào sử dụng xe buýt chạy bằng năng lượng sạch (khí nén thiên nhiên CNG) như:  TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương… So với xe chạy bằng nhiên liệu xăng hoặc dầu (diesel), khí nén thiên nhiên CNG được đánh giá mang lại hiệu quả cao hơn không chỉ ở khía cạnh kinh tế mà còn có tác dụng bảo vệ môi trường.

Thống kê sau 6 năm sử dụng thực tế tại Việt Nam từ 2007 - 2013 cho thấy, chi phí cho xe sử dụng nhiên liệu khí thiên nhiên CNG thấp hơn khoảng gần 40% so với xe chạy xăng hoặc dầu. Ngoài ra, xe chạy bằng khí thiên nhiên CNG được đánh giá êm hơn, không có bụi và khói đen, các khí thải gây hại đến sức khỏe con người so với xe thông thường cũng giảm một nửa.

T.H

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miễn lệ phí trước bạ cho xe buýt dùng năng lượng sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO