MEATDeli trở lại phục vụ người tiêu dùng Hà Nội với 3 tuyến kiểm dịch

08/06/2019 19:57

(TN&MT) - Theo ước tính, thị trường thịt heo nội địa của Việt Nam có giá trị hơn 10 tỷ USD và dự kiến sẽ còn tăng cao hơn nữa. Đối mặt với “cơn bão” dịch tả heo châu Phi, ngành chăn nuôi và chế biến thịt đầy tiềm năng này liệu có vượt qua thử thách?

4
Khách hàng lựa chọn thịt heo mát MEATDeli

Giàu tiềm năng nhưng còn nhiều thách thức

Theo báo cáo của một công ty nghiên cứu thị trường, thị trường thịt heo nội địa của Việt Nam có giá trị khoảng 10,2 tỷ USD. Tại Việt Nam, thịt heo chiếm tỉ trọng cao nhất – gần 70% trong số các loại thịt trong bữa ăn hàng ngày.

Ngành chăn nuôi và chế biến thịt heo đang gặp nhiều thử thách khi dịch tả heo châu Phi lan rộng trên quy mô cả nước, chỉ sau 4 tháng kể từ khi ổ dịch đầu tiên được phát hiện tại Hưng Yên. Đến ngày 5/6/2019, dịch tả heo châu Phi đã xuất hiện tại 58/63 tỉnh thành, với hơn 2 triệu con heo bị tiêu hủy. Trong báo cáo quý II/2019, định chế tài chính tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm hàng đầu thế giới Rabobank dự báo sản lượng thịt heo Việt Nam năm 2019 có thể giảm ít nhất 10% do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Khan hiếm nguồn heo sạch là nguy cơ cho ngành chăn nuôi của Việt Nam khi không thể ngăn người tiêu dùng sử dụng thịt heo nhập khẩu từ châu Âu, Brazil... Hiện nay, thịt heo nhập khẩu chỉ mới chiếm 2% thị phần nhưng trong tương lai, thịt heo trong nước sẽ chịu nhiều sức ép hơn khi Việt Nam đã chính thức là thành viên của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Với hiệp định này, thuế nhập khẩu tiến về dần bằng 0 vào năm thứ 10 đối với thịt lợn tươi và năm thứ 8 năm đối với thịt lợn đông lạnh, dẫn đến giá thịt heo nhập khẩu sẽ rất cạnh tranh.

3
Sản phẩm thịt heo mát MEATDeli

Xu hướng mua thịt heo từ các kênh bán lẻ hiện đại gia tăng

Theo khảo sát, 86% người tiêu dùng Việt Nam vẫn có thói quen mua “thịt nóng” tại chợ, thay vì từ các kênh bán lẻ hiện đại. Tuy nhiên, trong bối cảnh thịt heo bị nhiễm dịch tả tràn lan, người Việt ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng thực phẩm và không ngại chi tiêu nhiều hơn để mua thịt an toàn.

Tại hệ thống các siêu thị CoopMart, Big C, VinMart, sức tiêu thụ thịt heo tại đây không bị ảnh hưởng mà còn tăng so với thời điểm trước khi có dịch tả heo châu Phi. Nhu cầu mua thịt heo sạch tăng cao kéo theo giá thịt tại các kênh bán lẻ hiện đại tăng từ 15% - 20% so với chợ truyền thống. Người tiêu dùng đang dần dịch chuyển sang các kênh siêu thị, cửa hàng thực phẩm, thay vì mua tại chợ như trước đây.

1
Kiểm định chất lượng sản phẩm

Thịt heo mát MEATDeli sản xuất theo công nghệ châu Âu trở lại thị trường

Ngày 2/6/2019, nhà máy MNS Meat Hà Nam chính thức đưa thịt heo mát MEATDeli trở lại thị trường theo sự cho phép của Bộ Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn và Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế. Trước đó, để chủ động phòng ngừa nguy cơ bị lây nhiễm dịch bệnh, nhà máy đặt tại KCN Đồng Văn IV, huyện Kim Bảng đã chủ động tạm ngưng sản xuất ngay khi ổ dịch được phát hiện cách xa công ty 1,5km.

2
 Đóng gói, cân và dán nhãn chứng nhận 

Được sản xuất theo quy trình 3F (Feed - Farm - Food), thịt heo mát MEATDeli được kiểm soát nghiêm ngặt trong tất cả các khâu từ nông trại cho đến tay người tiêu dùng. Mỗi sản phẩm đưa ra thị trường đều đáp ứng 3 tuyến kiểm dịch:

- Tuyến kiểm dịch số 1: “Kiểm dịch lợn ngay tại trại, lợn khỏe mới được xuất trại”, chỉ thu mua lợn khoẻ từ các trang trại đã được kiểm nghiệm âm tính với dịch tả lợn châu Phi và được cấp Giấy chứng nhận của Chi cục Thú y;

- Tuyến kiểm dịch số 2: “Kiểm dịch lợn trước khi nhập vào Nhà máy”, phòng xét nghiệm với thiết bị châu Âu được lắp đặt và vận hành 24/24 giờ ngay tại Nhà máy Meat Hà Nam tiến hành rà soát và bảo đảm thêm 1 lần nữa không có lợn bệnh hoặc đang mang mầm bệnh đưa vào Nhà máy;  

- Tuyến kiểm dịch số 3: “Kiểm dịch thịt lợn trước khi xuất từ Nhà máy”, kiểm tra lần cuối chắc chắn thịt mát MEATDeli đưa ra thị trường không bị nhiễm mầm bệnh.

Toàn bộ quy trình sản xuất MEATDeli theo công nghệ thịt mát từ châu Âu và do chính các chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm. Tổ hợp trang bị dây chuyền thiết bị đồng bộ, tiên tiến do Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp. Thịt được đóng gói bằng công nghệ Oxy – Fresh và được giữ ổn định từ 0 độ C đến 4 độ C từ nhà máy cho đến tay người tiêu dùng. Với công nghệ này, thịt mát MEATDeli lưu giữ tối đa chất dinh dưỡng, hương vị tươi ngon và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Với thịt mát, người mua có thể chế biến ngay mà không cần phải sơ chế hay rã đông như với thịt “nóng” hay thịt đông lạnh.

Với các tiêu chuẩn kỹ thuật và quản lý chất lượng gắt gao, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thịt mát. MEATDeli quay lại thị trường là tín hiệu vui cho người tiêu dùng khi được đáp ứng nhu cầu mua thực phẩm sạch, và cũng là động thái tích cực giúp ổn định cung - cầu cho ngành chăn nuôi tại Việt Nam.

Người mua có thể lựa chọn nhiều sản phẩm MEATDeli như lòng heo mát (tim, gan, cật), thịt vai, ba rọi, thịt xay, sườn sụn, xương ống, móng giò…

Sản phẩm đã có mặt tại các Cửa hàng, Đại lý MEATDeli và hệ thống VinMart Hà Nội. Thông tin chi tiết vui lòng xem tại: https://meatdeli.com.vn hoặc liên hệ số hotline 1800 6828 để đặt hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MEATDeli trở lại phục vụ người tiêu dùng Hà Nội với 3 tuyến kiểm dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO