"Mẻ thép" thứ 2 của Đại học TN&MT Hà Nội "ra lò"

16/07/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 16/7, Trường Đại học TN&MT Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao Bằng Cử nhân, kỹ sư hệ chính quy năm 2016 cho 1657 sinh viên hệ Đại học chính quy khóa Đại học 2.

Đến dự và chung vui với thầy và trò nhà trường có TS Tạ Đình Thi - Ủy viên Ban cán sự Đảng - Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ - Bộ TN&MT cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trong Bộ TN&MT, đại diện Cục Đo đạc Bản đồ - Bộ Tổng Tham mưu - Bộ Quốc phòng...

TS Tạ Đình Thi - Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Bộ TN&MT trao Bằng Tốt nghiệp cho Thủ khoa toàn khóa Đại học khóa II trong Lễ tốt nghiệp
TS Tạ Đình Thi - Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Bộ TN&MT trao Bằng Tốt nghiệp cho Thủ khoa toàn khóa Đại học khóa II trong Lễ tốt nghiệp

Năm 2016, là năm đánh dấu khóa đào tạo đại học chính quy thứ 2 ra trường. Trong 04 năm qua, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và các em sinh viên của trường đã có nhiều cố gắng, phát huy truyền thống và tinh thần năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn để vươn lên, phấn đấu đưa Nhà trường không ngừng phát triển về quy mô, ngành nghề đào tạo, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; Nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2015-2016 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề ra. 

Với tâm huyết phấn đấu miệt mài, công sức của thầy và trò trong thời gian đào tạo khóa Đại học 2, thầy và trò Đại học TN&MT Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập, đến hôm nay đã thu được thành quả tốt đẹp. Trong năm học 2015-2016, số sinh viên trình độ đại học hệ chính quy được công nhận tốt nghiệp là 1657 sinh viên Về kết quả sinh viên tốt nghiệp được đánh giá theo quy chế đào tạo có: hạng Xuất sắc và Giỏi: 93 sinh viên (5,6 %), hạng Khá: 745 sinh viên ( 45 %), hạng Trung bình Khá: 810 sinh viên ( 48,9 %), hạng Trung bình: 9 sinh viên ( 0,5 %).

PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh, Hiệu trưởng Đại học TN&MT  Hà Nội trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên loại Giỏi của trường
PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh, Hiệu trưởng Đại học TN&MT Hà Nội trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên loại Giỏi của trường

Trò chuyện với các tân Cử nhân, kỹ sư khóa 2, PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh, Hiệu trưởng Đại học TN&MT  Hà Nội cho biết: Các tân cử nhân, tân kỹ sư đã vượt qua một chặng đường dài với biết bao thử thách, gian khổ để về tới đích. Được nhận bằng tốt nghiệp đại học hôm nay đối với 1657 tân cử nhân, tân kỹ sư là một niềm vui và vinh dự lớn. Họ có quyền tự hào chính đáng về kết quả học tập, rèn luyện của mình sau những năm học tập ở mái trường này.

Theo thầy Hiệu trưởng, những điều mà các anh chị học được ở Trường mới chỉ là những kiến thức cơ bản, nền tảng làm hành trang ban đầu để bước vào đời mưu sinh, lập nghiệp, chứ chưa thể nói là đủ. Trong thế giới hiện đại và trong xã hội học tập, một ngày chúng ta không học hỏi là một ngày tụt hậu, sống mòn. “Chúng tôi mong muốn một trong những đặc điểm nổi bật, mang dấu ấn của sinh viên Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội là sau khi ra trường luôn biết học nữa, học mãi, học suốt đời. Và điều quan trọng là phải biết vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, để từ thực tiễn tự làm giàu có, phong phú hơn vốn tri thức của mình” - PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh nói.

Nét tươi trẻ của sinh viên khoa Khí tượng thủy văn trong ngày Tốt nghiệp
Nét tươi trẻ của sinh viên khoa Khí tượng thủy văn trong ngày tốt nghiệp

Về sự phát triển về quy mô, đặc biệt là chất lượng đào tạo của Nhà trường trong những năm gần đây, PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh cho biết: Năm 2016 Nhà trường đã tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ khóa thứ 2 các chuyên ngành: Khoa học môi trường, Thủy văn, Kỹ thuật trắc địa bản đồ và dự kiến tháng 11 tiếp tục tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ thêm 02 chuyên ngành: Quản lý đất đai, Khí tượng và khí hậu học. Nhà trường cũng tiếp tục trình Bộ TNMT, Bộ GDĐT đề nghị mở các ngành đào tạo sau đại học khác để tiến tới đào tạo trình độ Tiến sỹ... Đây cũng là cơ hội để các cử nhân, kỹ sư mới ra trường tiếp tục được học tập và nâng cao trình độ.

Thầy Hiệu trưởng dặn dò: “Con đường phía trước của các anh chị còn dài, nhiều thời cơ thuận lợi song cũng đầy thử thách, gian khổ. Mỗi người một hoàn cảnh riêng. Chỉ mong rằng, trong bất cứ hoàn cảnh nào, các anh chị cũng giữ vững ý chí, nghị lực và niềm tin, tin ở Đảng, tin ở cuộc sống và tin ở chính bản thân mình. Tương lai thuộc về các anh chị. Sự thành công của các anh chị trong cuộc đời sẽ góp phần làm sáng danh thêm uy tín của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. . Nhà trường luôn hân hoan, chào đón các em tiếp tục quay trở lại trường để nâng cao trình độ nhằm phục vụ bản thân, gia đình và xã hội …”.

Phát biểu với Thầy và trò nhà trường, thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ TN&MT, TS Tạ Đình Thi - Ủy viên Ban cán sự Đảng - Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ đã đánh giá cao những kết quả đáng trân trọng của tập thể nhà trường đã đạt được năm 2016. “Nhân dịp này, tôi nhiệt liệt biểu dương những thành tích đó và mong rằng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và các em sinh viên Nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được để đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo trong toàn ngành” - TS Tạ Đình Thi nói.

Cũng trong ngày 16/7, Trung tâm hướng nghiệp sinh viên – Đại học TN&MT Hà Nội đã tổ chức ngày hội xúc tiến việc làm sinh viên nhằm tạo điều kiện giúp đỡ các em tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp
Cũng trong ngày 16/7, Trung tâm hướng nghiệp sinh viên – Đại học TN&MT Hà Nội đã tổ chức ngày hội xúc tiến việc làm sinh viên nhằm tạo điều kiện giúp đỡ các em tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp

Với các sinh viên mới tốt nghiệp, ông Tạ Đình Thi cho rằng Các em được học tập và rèn luyện ở Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội trong thời gian 4 năm, bên cạnh sự nỗ lực và cố gắng vượt khó để học tập của bản thân là sự quan tâm, giúp đỡ của các Thầy Cô giáo, của các cán bộ viên chức trong toàn Trường cũng như của gia đình các em. Các em phải đáp lại sự quan tâm này bằng cách khiêm tốn học hỏi, ra sức làm việc, làm việc với năng suất cao, luôn luôn suy nghĩ để có nhiều sáng kiến, cải tiến trong công tác chuyên môn góp phần đưa cơ quan, doanh nghiệp và địa phương mình phát triển ngày càng tốt đẹp hơn.

“Các em có quyền tự hào là đã tốt nghiệp từ một trường Đại học chính hiệu của Bộ TN&MT. Bộ TN&MT, trường Đại học TN&MT Hà Nội luôn mong muốn các em trên từng cương vị công tác được giao hãy cố gắng làm việc để đáp lại sự mong đợi của Trường bằng chính những thành tích công tác của mình, có như vậy mới góp phần tô đậm thêm truyền thống đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường. Nhà trường tin tưởng vào sự đóng góp, sự thành đạt của các em và hy vọng sẽ gặp lại các em trong những lớp bồi dưỡng, nâng cao trình độ quản lý cũng như trong các khóa đào tạo sau đại học của Trường trong thời gian tới” – TS Tạ Đình Thi nhấn mạnh.

Ngay sau Lễ bế giảng khóa học, Trường Đại học TN&MT Hà Nội đã trao Bằng Cử nhân, kỹ sư hệ chính quy năm 2016 cho 1657 sinh viên hệ Đại học chính quy khóa Đại học 2 và phần thưởng cho những học sinh xuất sắc. Cũng trong ngày 16/7, Trung tâm hướng nghiệp sinh viên – Đại học TN&MT Hà Nội đã tổ chức ngày hội xúc tiến việc làm sinh viên nhằm tạo điều kiện giúp đỡ các em tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Bài & ảnh:Việt Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Mẻ thép" thứ 2 của Đại học TN&MT Hà Nội "ra lò"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO