(TN&MT) - Chuyến bay từ Nhật Bản về Đà Nẵng của Vietnam Airlines đã bị chậm hơn 2 tiếng đồng hồ để khác phục lỗi do 1 hành khách mở cửa thoát hiểm.
Vietnam Airlines vừa có thông báo: Ngày 19/3, trên chuyến bay VN319 từ Narita (Tokyo, Nhật Bản) đi Đà Nẵng, trong quá trình các hành khách đang lên máy bay (boarding), một nam hành khách (số ghế 27A) đã tự động mở cửa thoát hiểm 3L khi chưa được hướng dẫn.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, phi hành đoàn và đại diện Hãng tại sân bay Narita đã lập biên bản và báo cáo cơ quan chức năng về trường hợp này. Máy bay phải dừng để xử lý kỹ thuật trong 2 tiếng 20 phút và không thể khai thác đúng kế hoạch. Tất cả hành khách được mời quay lại phòng chờ.
Để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines đã triển khai phục vụ và bồi thường cho khách theo quy định. Đối với những hành khách có chuyến bay nối chuyến, Vietnam Airlines triển khai ngay các phương án chuyển khách sang các chuyến bay khác cùng khung giờ để đảm bảo lịch trình của khách.
Vietnam Airlines cho biết, luôn đưa ra khuyến cáo các hành khách cần lưu ý, tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của các nhân viên hàng không và phi hành đoàn trên máy bay, không tự ý mở cửa thoát hiểm khi không được yêu cầu trong trường hợp cần thiết. Việc tự ý mở cửa thoát hiểm sẽ gây ảnh hưởng đến sự an toàn và kế hoạch đi lại của tất cả hành khách trên chuyến bay, đặc biệt vi phạm quy định về an toàn, an ninh hàng không và bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
Đối với hãng hàng không, sự việc sẽ dẫn đến chậm chuyến, chậm chuyến dây chuyền, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ hành khách và phát sinh các chi phí khắc phục.
"Vietnam Airlines rất mong nhận được sự thông cảm của các hành khách bị ảnh hưởng trong tình huống không mong muốn này." - Thông cáo của VNA.
Vietnam Airlines vừa có thông báo: Ngày 19/3, trên chuyến bay VN319 từ Narita (Tokyo, Nhật Bản) đi Đà Nẵng, trong quá trình các hành khách đang lên máy bay (boarding), một nam hành khách (số ghế 27A) đã tự động mở cửa thoát hiểm 3L khi chưa được hướng dẫn.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, phi hành đoàn và đại diện Hãng tại sân bay Narita đã lập biên bản và báo cáo cơ quan chức năng về trường hợp này. Máy bay phải dừng để xử lý kỹ thuật trong 2 tiếng 20 phút và không thể khai thác đúng kế hoạch. Tất cả hành khách được mời quay lại phòng chờ.
Để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines đã triển khai phục vụ và bồi thường cho khách theo quy định. Đối với những hành khách có chuyến bay nối chuyến, Vietnam Airlines triển khai ngay các phương án chuyển khách sang các chuyến bay khác cùng khung giờ để đảm bảo lịch trình của khách.
Vietnam Airlines cho biết, luôn đưa ra khuyến cáo các hành khách cần lưu ý, tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn của các nhân viên hàng không và phi hành đoàn trên máy bay, không tự ý mở cửa thoát hiểm khi không được yêu cầu trong trường hợp cần thiết. Việc tự ý mở cửa thoát hiểm sẽ gây ảnh hưởng đến sự an toàn và kế hoạch đi lại của tất cả hành khách trên chuyến bay, đặc biệt vi phạm quy định về an toàn, an ninh hàng không và bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
Đối với hãng hàng không, sự việc sẽ dẫn đến chậm chuyến, chậm chuyến dây chuyền, ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ hành khách và phát sinh các chi phí khắc phục.
"Vietnam Airlines rất mong nhận được sự thông cảm của các hành khách bị ảnh hưởng trong tình huống không mong muốn này." - Thông cáo của VNA.