Mâu thuẫn từ gói mì tôm, cả nhóm đối tượng lãnh án tù

12/07/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 11/7, Tòa án nhân dân TP.HCM đã đưa vụ án “giết người” và “gây rối trật tự nơi công cộng” ra xét xử.

   
(TN&MT) - Ngày 11/7, Tòa án nhân dân TP.HCM đã đưa vụ án “giết người” và “gây rối trật tự nơi công cộng” ra xét xử. Đáng lưu ý là vụ án này khởi nguồn từ việc các bị cáo bất đồng với nhau vì một gói mì tôm.
   
   
  Ngày 9/5/2012,  tại Công ty Pouyen (thuộc quận Bình Tân, TP.HCM), anh Mai Văn Thành (tổ trưởng tổ may) phát mì gói cho công nhân ăn thêm để làm tăng ca. Khi phát mì cho Nguyễn Thị Kim Chi là công nhân tại một tổ may của công ty này thì anh Thành được Chi yêu cầu anh phát 2 gói vì ngày trước Chi tăng ca nhưng không được phát mì. Thành cầm gói mì ném lên mặt bàn máy may của Chi, Chi ném trả lại cho anh Thành và buông câu chửi thề. Sau đó anh Thành trả lại mì cho Chi rồi tiếp tục đi phát cho những người khác.
   
  Những tưởng chuyện bất đồng này sẽ được giải quyết êm ấm giữa các công nhân. Tuy nhiên, khi Chi kể lại sự việc cho chồng là Phan Văn Phong nghe. Phong rủ Phan Tiến Thanh (anh họ Phong), Trần Tú Anh và Phạm Ngọc Anh Tú đi đánh anh Thành.
   
  Chiều ngày 12/5/2012, Thanh, Phong, Tú và Anh cùng nhau đến trước cổng công ty Pouyen ngồi chờ anh Thành tan ca để “giải quyết”. Lúc thấy anh Thành đi ra cổng và đang nghe điện thoại bên đường, Phong đi tới định xông vào đánh anh Thành thì bị bà Võ Kiều Oanh (mẹ Thành) và Nguyễn Kiều Đính (bạn gái Thành) giữ lại. Phong quay lại cầm nón bảo hiểm đánh vào đầu bà Oanh và Đính, anh Thành thấy vậy liền bỏ chạy. Tú Anh thấy Phong đang đánh mấy người phụ nữ liền đến hỗ trợ. Lúc này, anh Trương Ngọc Đức đi ngang qua thấy sự việc nên vào can ngăn thì bị Tú Anh rút dao đâm trúng cổ làm anh Đức gục ngã xuống đường mang thương tích 97%.
   
  Ngày 14/5/2012,  Phong, Thanh, Anh và Tú đến công an phường Tân Tạo quận Bình Tân đầu thú.
   
   
  Nhận định hành vi gây án của các bị cáo ảnh hưởng trật tự trị an, xâm hại sức khỏe người khác. Sau khi xem xét các hành vi phạm tội của các bị cáo. HĐXX cho rằng các bị cáo đã thiếu kiềm chế, từ một mâu thuẫn nhỏ, có thể trao đổi hòa giải như những đồng nghiệp với nhau. Tuy nhiên các bị cáo đã đưa vấn đề quá xa, dẫn đến vi phạm pháp luật. Hành vi của bị cáo Trần Tú Anh (24 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM) là “giết người”và tòa đã tuyên Anh 20 năm tù. Các bị cáo Phan Văn Phong (25 tuổi ngụ huyện Bình Chánh) 5 năm tù về tội “gây rối trật tự công cộng”. Cũng về tội này, Phan Tiến Thanh, Phan Ngọc Anh Tú bị phạt từ 12 đến 18 tháng tù treo.
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn từ gói mì tôm, cả nhóm đối tượng lãnh án tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO