Mảnh xanh, sức hút mới của nhà phố thương mại

12/10/2015 00:00

(TN&MT) - Nếu như trước đây, “vị trí” được coi là tiêu chí vàng để dẫn tới quyết định đầu tư bất động sản thì trong thời gian gần đây tiện ích và không gian xanh cũng quan trọng không kém. Xu hướng này đã được Vingroup thực hiện trong các dự án nổi tiếng của mình như Vinhomes Riverside, Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh...

Màu xanh cho cuộc sống đẳng cấp

Không ngừng phát triển các loại hình dịch vụ, bất động sản trên khắp cả nước, mới đây, Vingroup đã đem đến một loại hình bất động sản mới tại thành phố Cảng được nhiều người chú ý, đó là Vincom Shophouse Hải Phòng. Đây là kiểu nhà phố kinh doanh đã rất quen thuộc tại Châu Á nhưng được “nâng cấp” tại dự án này. Kết hợp giữa hoạt động kinh doanh buôn bán và không gian sinh hoạt cho gia đình, mô hình này được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi, thiết thực phù hợp với thị trường Việt Nam. Nếu như những khu phố kinh doanh kiểu cũ thường chật chội, đông đúc thì Vincom Shophouse Hải Phòng lại xây dựng một mô hình mới vừa tiện nghi sang trọng vừa thoải mái dễ chịu thích hợp cho cả hoạt động kinh doanh buôn bán và sinh hoạt.

Xu hướng đưa mảng xanh vào trong không gian kinh doanh buôn bán mới bắt đầu có mặt tại Việt Nam trong một vài năm trở lại đây nhưng lại rất phát triển trên thế giới, tạo nên tên tuổi cho những trung tâm thương mại tầm cỡ như Trung tâm mua sắm Utama (Selangor, Malaysia) nổi tiếng với kiến trúc vườn trên mái và không gian rừng mưa nhiệt đới, West Edmonton (Edmonton, Alberta, Canada) với thiết kế như một công viên khổng lồ.

Bởi vậy, ngay từ khi khởi công thực hiện, Vincom Shophouse Hải Phòng đã được giới chuyên gia đánh giá là một dự án đắt giá, thu hút giới kinh doanh nhạy bén với thời cuộc.

Sức hút lạ lùng của mảng xanh

Khi mảng xanh chưa được đưa vào các dự án bất động sản, nhiều người kinh doanh không thấy được vai trò quan trọng của sự tô điểm nhỏ nhưng cần thiết này. Cho đến ngày nay, khi chúng trở thành một phần tất yếu trong các dự án bất động sản, người ta đã không thể phủ nhận được sự hấp dẫn của những mảng xanh trong cả không gian sống lẫn khu vực kinh doanh. Điều này có thể thấy rõ qua sức hút của Vincom Shophouse Hải Phòng. Chỉ sau hơn 1 tháng mở bán, hầu hết các căn nhà phố tại Vincom Shophouse Hải Phòng đều đã tìm được chủ sở hữu.

Khắc phục những khuyết điểm của các khu nhà phố kiểu cũ, Vincom Shophouse Hải Phòng mang đến không gian kiến trúc hiện đại, tiện nghi với điểm nhấn là những mảng xanh kết hợp hài hòa. Nếu như khu Phú Gia 1 được thiết kế trong cảnh quan như những công viên xanh hài hòa thì Phú Gia 2 lại để lại ấn tượng với thiết kế vườn treo độc đáo. Đây được coi là điểm nhấn quan trọng trong toàn bộ cảnh quan của Vincom Shophouse Hải Phòng, thích hợp với các loại hình dịch vụ cần không gian thư thái, thoải mái. Theo chia sẻ của anh Duy Anh, chủ sở hữu căn nhà phố tại Phú Gia 2: “Với dự định mở dịch vụ chăm sóc sắc đẹp cho phái nữ, tôi nhận thấy đây là một không gian khá phù hợp vì có không gian xanh mát mắt, thoáng đãng, tạo cảm giác thư thái cho khách hàng, đặc biệt lĩnh vực dịch vụ ngày càng kén chọn không gian nhiều hơn.”

Xã hội càng hiện đại, con người càng có nhu cầu tìm đến những không gian gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy, đưa không gian xanh vào không gian sống và trong những dịch vụ đang trở thành thế mạnh cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh của các nhà đầu tư. Đây cũng chính là “sức mạnh tiềm ẩn” lý giải cho sự đắt khách của mô hình bất động sản mới Vincom Shophouse Hải Phòng.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mảnh xanh, sức hút mới của nhà phố thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO