Mang âm nhạc đến bệnh viện

19/06/2013 00:00

Mang đến hy vọng, lạc quan 


 

Chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 42 diễn ra cuối tháng 5 vừa qua đã mang lại niềm vui, tiếng cười và giây phút thư giãn cho bệnh nhân, đặc biệt là các em nhỏ cũng như các y bác sĩ tại cơ sở Tam Hiệp (Bệnh viện K, Hà Nội)

Chỉ vài phút sau khi chương trình bắt đầu, cơn mưa lớn đã ập xuống sân khấu ngoài trời của khoa Nhi, đe dọa buổi biểu diễn đang được nhiều khán giả mong đợi. Tuy nhiên tất cả mọi người đều cố gắng làm mọi cách để chương trình có thể diễn ra thật thuận lợi và vui vẻ.

Một tay cầm ô, một tay gõ phím đàn, nhạc công Minh Dũng vẫn đảm nhiệm tốt vai trò của mình, không để các tiết mục bị gián đoạn vì thiếu nhạc.

Sau khi hòa mình vào những giai điệu vui tươi của ca khúc Đồ Rê Mí mở màn do ca sĩ Thái Thùy Linh thể hiện, các khán giả hoàn toàn bị cuốn hút vào tiết mục uốn dẻo độc đáo của nghệ sĩ Bích Liên. Trong những bộ quần áo sặc sỡ sắc màu, những chú khỉ con tinh nghịch, dễ thương đến từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã gửi tới khán giả, đặc biệt là các bệnh nhân nhỏ tuổi đang điều trị tại bệnh viện K Tam Hiệp nhiều tiết mục xiếc vô cùng đặc sắc, hấp dẫn.

Để động viên những bậc cha mẹ đang sát cánh bên con chống lại bệnh tật, ca sĩ Thái Thùy Linh gửi tặng bài hát Trở về như một món quà tinh thần giúp nhân lên sức mạnh, niềm tin và lạc quan của người nhà bệnh nhân.

Với lời ca, tiếng hát và những món quà đặc biệt mà chương trình gửi tới bệnh nhân, chắc chắn Mang âm nhạc đến bệnh viện sẽ ngày càng thân thiết, gắn bó hơn với cộng đồng, xã hội, dư âm của chương trình sẽ đọng mãi trong lòng khán giả với những kỉ niệm đẹp không thể nào quên.

 

 

Ca sĩ Thái Thùy Linh hát giữa những bệnh nhân nhi bị ung thư




 

Âm nhạc đổi lấy nụ cười

 

Nhớ lại cách đây 2 năm, khi bắt đầu thực hiện Chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện”, ca sĩ Thái Thùy Linh còn gặp phải sự nghi ngại của nhiều người. Có người cho rằng, những bệnh nhân điều trị đã rất đau đớn và người nhà của họ cũng quá vất vả để chăm sóc cho người thân, đội ngũ bác sĩ thì cũng mệt mỏi vì hàng ngày phải cứu chữa cho hàng chục, hàng trăm bệnh nhân thì có thời gian đâu mà ngồi nghe hát.

Tuy nhiên, chị lại nghĩ khác. Chị kể, một lần đến bệnh viện làm từ thiện, có bác sĩ tâm sự rằng: Ở đây lúc nào không khí cũng căng như dây đàn, ngột ngạt bởi người bệnh thì đau đớn, bác sĩ căng thẳng khi phải giành giật sự sống mong manh từng giây, từng phút cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân luôn lo toan, đau khổ. Nếu có tiếng hát tiếng đàn thì cả bác sĩ và bệnh nhân đều bớt đi sự ảm đạm.

Ý tưởng của chị được Đoàn thanh niên Bộ Y tế hưởng ứng. Họ bắt đầu liên hệ biểu diễn, tìm nguồn tài trợ. “Việc làm từ thiện xuất phát từ Tâm và nó là cái duyên, may mắn Linh là một ca sĩ được nhiều người biết nên khi tổ chức từ thiện được nhiều người ủng hộ. Khi mình có duyên thì mình sẽ gặp được nhiều người cùng chí hướng, cùng có tâm thiện nguyện nên việc khó cũng làm được”, ca sĩ trẻ tâm sự.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất là lần diễn ở Bệnh viện Bạch Mai, người nhà một bệnh nhân xin lên hát, điều ấy không nằm trong kịch bản. Bước lên sân khấu chị nói, chị đang chăm chồng tận ở trên tầng rất cao của tòa nhà bệnh viện, anh mệt lắm nên không thể xuống tham gia chương trình được, dù anh rất khao khát. Hai vợ chồng chị yêu âm nhạc, ở nhà vẫn hay đi sinh hoạt câu lạc bộ với nhau. Chị xin hát một bài hát riêng tặng anh, hy vọng anh ở tận tầng cao ấy, dù rất mệt, khi nghe chị hát sẽ đỡ mệt hơn… Và chị rưng rưng hát trong sự rưng rưng của khán giả, nghệ sĩ…

Âm nhạc và tình yêu mang lại những điều kỳ diệu và xúc động như vậy đấy. Mục đích bé nhỏ của chương trình mà ca sĩ Thái Thùy Linh đặt ra, có lẽ đã vượt xa: “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy nụ cười hiếm hoi nơi này”.

Bài và ảnh: Vân Khánh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang âm nhạc đến bệnh viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO